Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện 4 học sinh ở Nhật bị nhiễm virus COVID-19

Vĩ mô

22/02/2020 07:48

Nhật Bản ngày 21/2 thông báo nước này vừa phát hiện thêm 3 đứa trẻ bị nhiễm Covid-19, nâng tổng số trẻ bị nhiễm ở nước này lên con số 4.

Đứa trẻ vừa mới được phát hiện nhiễm Covid-19 là một học sinh mẫu giáo ở tỉnh Saitama. Hai ca còn lại là của hai anh em ruột ở tỉnh Hokkaido.

Vào cuối ngày thứ Sáu (21/2), chính quyền tỉnh Saitama xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 của em học sinh mẫu giáo và cho biết em bé này đã cùng cha mình trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay sơ tán công dân của chính phủ Nhật hôm 30/1.

Theo thông báo của giới chức y tế, tình trạng của cháu bé này nhẹ, trong khi đó cha cậu cũng đã được cách ly xét nghiệm vào hôm 10/2.

 Nhật Bản  đang có số lượng người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng.
Nhật Bản đang có số lượng người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng.

Trong khi đó chính quyền tỉnh Hokkaido cho biết, hai trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này là 2 học sinh tiểu học.

Cậu bé đầu tiên nhập viện vào hôm thứ bảy tuần trước sau khi có dấu hiệu sốt, ho và đã xuất viện hôm thứ tư. Trong khi cậu bé còn lại có dấu hiệu ho, sốt hôm thứ ba và nhập viện hôm thứ tư. Hiện sức khỏe của hai cậu bé đã ổn định và có tiến triển tốt.

Hai cậu bé không đi du lịch nước ngoài hay đến khu vực nhiễm bệnh, hiện cơ quan y tế Nhật đang điều tra vì sao hai cậu bé này bị nhiễm Covid-19 và nhiễm từ ai.

Ngoài ra, ngày hôm qua Nhật Bản cũng cho biết một nhân viên y tế 40 tuổi ở Chitose cũng đã nhiễm bệnh.

Số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Italy trong ngày 21/2

Ngày 21/2, Italy xác nhận có 14 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Bologna, 2 trường hợp ở khu vực lân cận Veneto.

Chỉ vài giờ sau khi tiết lộ rằng sáu người đã bị nhiễm virus trong các trường hợp lây truyền tại địa phương đầu tiên ở Italy, các quan chức cho biết thêm 8 người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, bao gồm năm nhân viên y tế.

Hãng tin ANSA cho biết hai người đã được chẩn đoán mắc bệnh ở Veneto, chưa rõ các trường hợp có liên hệ với nhau hay không.

Như vậy, số người nhiễm virus Covid-19 ở Italy đã tăng hơn bốn lần sau khi 8 người nhiễm virus ở một bệnh viện phía bắc.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement