Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện 10 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi về Đà Nẵng

Chính sách - Hạ tầng

28/03/2019 16:02

Toàn bộ số ngà voi nói trên được cất giấu trong container hàng hóa có xuất xứ từ nước cộng hòa Công Gô (châu Phi) nhập về cảng Đà Nẵng.

Ngày 28/3, Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, phát hiện các container chứa gần 10 tấn ngà voi và gỗ nhập lậu từ châu Phi về Cảng Đà Nẵng.

Số ngà voi bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.
Số ngà voi bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h35 ngày 26/3, Hải quan Đà Nẵng cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám xét các lô hàng đơn được vận chuyển từ trên tàu biển S.B của Singapore) ngày 20/3/2019 về Cảng Đà Nẵng của Công ty TNHH KT. (có trụ sở tại Quảng Nam).

Kết quả kiểm tra tại 3 containe, lực lượng liên ngành phát hiện có chứa lượng lớn ngà voi và gỗ xẻ thành phẩm. Tại 1 container, số ngà voi được phát hiện với số lượng hơn 9,12 tấn. Số ngà voi này được nhập từ nước Cộng hòa Công Gô (châu Phi) về Việt Nam. Hai container còn lại là gỗ xẻ.

Ông Nguyễn Hương, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, các đơn vị đang tiếp tục xác minh, kiểm tra làm rõ các lô hàng nhập lậu này. Theo đó, đơn vị nhận hàng là một doanh nghiệp có địa chỉ tại Quảng Nam.

Hiện, các cơ quan chức năng đã niêm phong hàng hóa, tang vật; đang thực hiện giám định hàng hóa và hoàn thiện hồ sơ chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ. Đây là vụ bắt giữ số lượng ngà voi lớn nhất nước từ đầu năm 2019 đến nay.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement