Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát Đạt muốn huy động tiếp trái phiếu lãi suất 13 %/năm cho các dự án bất động sản

Doanh nghiệp

21/09/2021 20:25

Phát Đạt dự kiến phát hành đợt trái phiếu thứ 6 trong năm với giá trị 270 tỷ đồng trong tháng 9.

HĐQT Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa thông qua phương án phát hành đợt trái phiếu thứ 6 trong năm với giá trị 270 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm. Lãi suất 13%/năm, được trả định kỳ 3 tháng/lần. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, và không phải nợ thứ cấp. Tài sản đảm bảo là cổ phiếu PDR của bên thứ 3. Thời gian phát hành dự kiến trong tháng 9.

Mục đích phát hành nhằm tài trợ vốn cho công ty con thực hiện dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Astral City (quy mô 3,73 ha, tại tỉnh Bình Dương) và dự án Hạ tầng kỹ thuật nội bộ khu I - Khu Cổ Đại (quy mô 84,1 ha, tại quận 9, TP HCM).

Nếu tính cả đợt phát hành sắp tới, kể từ đầu năm, doanh nghiệp đã chào bán 1.380 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 13%/năm và phần lớn trái phiếu đáo hạn năm 2023. Số tiền huy động được sẽ dùng để tài trợ vốn cho công ty con thực hiện hai dự án trên, cũng như đầu tư dự án Phân khu 2, Phân khu 4 và Phân khu 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định).

Công ty cho biết đã thanh toán đầy đủ và đúng hạn toàn bộ 2.169 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu được phát hành trong giai đoạn 2019-2020 và thanh toán đủ các khoản lãi trái phiếu.

Tính đến ngày 10/7, vay nợ tài chính của Phát Đạt còn dưới 1.260 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt gần 7.100 tỷ đồng, dẫn tới tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu là 18%. Công ty nhận định tỷ lệ nợ vay chưa đến 1/5 vốn chủ sở hữu cho thấy đòn bẩy tài chính ở mức thấp và có dư địa để sẵn sàng gia tăng nợ vay. 

Tính đến hết 2020, quỹ đất của Phát Đạt đạt 459,6 ha, có mặt tại nhiều địa phương như Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Quốc, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai... 

HĐQT định hướng năm 2021, Phát Đạt dự kiến tiếp tục tìm kiếm các quỹ đất mới với tiêu chí như đầy đủ cơ sở pháp lý, trong khu vực phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, dễ dàng kết nối về giao thông, hạ tầng du lịch và giao thương với các đô thị lớn, sẵn sàng triển khai nhanh.

Bình Dương là một trong những thị trường được ưu tiên phát triển dự án trong năm nay, bên cạnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng. Thời gian gần đây, Phát Đạt thực hiện nhiều thương vụ M&A để có quyền sở hữu và phát triển các dự án tại những khu vực trên. 

Ngoài bất động sản nhà ở, công ty cũng từng bước mở rộng sang mảng khu công nghiệp với dự án khu vực cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, công ty cũng đang lập quy hoạch dự án KCN - Dịch vụ Đô thị Phát Đạt - Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Thảo Anh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement