Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pháp ngừng bán vitamin D bổ sung sau vụ trẻ tử vong

Vĩ mô

05/01/2017 02:11

Cơ quan giám sát an toàn y tế của Pháp (ANSM) ngày 4/1 thông báo nước này tạm ngừng bán sản phẩm bổ sung vitamin D tên Uvesterol D sau vụ một trẻ sơ sinh tử vong sau khi được cho dùng sản phẩm này.

Trong một thông báo,ANSM nóicáccuộc điều tra phát hiện "có thể có mối liên quan" giữa cái chết của trẻ sơ sinh nói trênvà cách thức mà Uvesterol Dđược chỉ định dùng cho bé.

Theo Bộ trưởng Y tế Marisol Touraine, bản thânUvesterol D không nguy hiểm nhưng việc cho bé dùng sản phẩm này bằng đường uống dường nhưcó rủi ro.

Ảnh minh họa

Trước đóANSM thông báo mộttrẻ sơ sinh 10 ngày tuổi ở nước này đãtử vong sau khi được bổ sung một liều Uvesterol D quađường uống để điều trị chứng thiếu Vitamin D.

Uvesterol D do công tyCrinex bào chếvà được dùng điều trị chứng thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Reuters ngày 5-1 cho biếtcác quan chức tạiCrinex hiện chưa đưa ra bình luận.

Trước đó hôm 3-1, công ty này nói với truyền thông Pháp rằng hàng chục triệu trẻ em đã được cho dùngUvesterol Dtừ năm 1990 mà không có trường hợp tử vong nào.

Cơ quan y tếchâu Âu nói tuy sản phẩm vitamin Dbổ sung nàykhông được bán ở các quốc gia EU khác nhưng họ vẫn đangtheo dõi tình hình.

Theo TƯỜNG VI (Tuổi Trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement