Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pháp khẳng định sẽ không ‘cấm cửa’ Huawei

Kinh tế thế giới

06/07/2020 08:18

Người đứng đầu cơ quan an ninh mạng của Pháp (ANSSI), ông Guillaume Poupard cho biết sẽ không có lệnh cấm sử dụng thiết bị từ Huawei trong việc triển khai mạng viễn thông 5G của Pháp,

"Điều tôi có thể nói là sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn. Đối với các nhà điều hành hiện không sử dụng thiết bị của Huawei thì chúng tôi khuyến khích họ không sử dụng nó bởi vì đó là một quá trình tự nhiên", ông Poupard phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Les Echos. 

Ông Poupard cũng nhấn mạnh cần phải thúc đẩy các công ty viễn thông Pháp phát triển để tránh tình trạng phụ thuộc vào công ty này của Trung Quốc

Trước đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã kêu gọi các đồng minh của mình loại trừ gã khổng lồ viễn thông Huawei ra khỏi các mạng lưới viễn thông hệ tiếp theo của phương Tây, nói rằng Bắc Kinh có thể sử dụng nó để làm gián điệp. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận những cáo buộc này.

Pháp khẳng định sẽ không ‘cấm cửa’ Huawei

Tờ Reuters dẫn các nguồn tin tiết lộ hồi tháng 3, Pháp sẽ không cấm Huawei nhưng sẽ tìm cách ngăn chặn nó ra khỏi mạng di động cốt lõi, mang lại rủi ro giám sát cao hơn vì họ xử lý thông tin nhạy cảm như dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Quyết định của Pháp đối với thiết bị của Huawei là rất quan trọng đối với 2 trong số 4 nhà khai thác viễn thông của đất nước, Bouygues Telecom và SFR, vì khoảng 50% mạng di động hiện tại của họ được thực hiện bởi các nhà mạng Trung Quốc.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement