Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phân khúc căn hộ tại TP.HCM sẽ như thế nào sau thời gian ‘ngủ đông’?

Thị trường căn hộ tại TP.HCM đang chậm lại trong những năm gần đây. Liệu phân khúc này có lấy lại được "ngôi vương" trong thời gian tới.

Theo DKRA, thị trường căn hộ quý I/2021 ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm gần một nửa so với trước.

Căn hộ hạng A vẫn là phân khúc chủ đạo, và tiếp tục có sự gia tăng đáng kể. Trong khi căn hộ hạng C đang vắng bóng.

Nguồn cung mới vẫn chủ yếu tập trung ở khu Đông, với giá bán tăng mạnh khi thành phố Thủ Đức chính thức thành lập. Nhiều dự án tăng giá chạm ngưỡng căn hộ hạng sang.

y.jpg

Nguồn cung căn hộ thiếu hụt không đáp ứng được nhu cầu cao đã dẫn đến sự chững lại trong hoạt động của thị trường. Song các chuyên gia dự đoán thị trường căn hộ sẽ sớm hồi phục và bức tốc trong thời gian tới, khi nhiều dự án căn hộ tại TP.HCM gỡ được vấn đề bế tắc pháp lý.

Chuyên gia Savills Việt Nam cho rằng thị trường căn hộ tại TP.HCM sẽ cải thiện mạnh mẽ, nhiều sản phẩm chất lượng sẽ tung ra thị trường vào những quý tiếp theo.

Báo cáo quý I/2021 của Savills Việt Nam cho thấy nguồn cung sơ cấp trong quý I/2021 đạt hơn 4.900 căn, giảm 56% theo quý và 31% theo năm.

a.jpg

Tổng nguồn cung mới đạt hơn 2.200 căn từ 2 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 8 dự án hiện hữu, giảm đến 73% theo quý và 38% theo năm.

Trong đó, hai dự án hạng B mới là Masteri Lumiere ở quận 2 và King Crown Infinity ở Thủ Đức chiếm 33%. Hạng B dẫn đầu nguồn cung sơ cấp trong quý I với 57% thị phần. Với các khu đô thị mới, các quận gồm quận 2, 7 và 9 chiếm 78% nguồn cung sơ cấp hạng B.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, cho biết thị trường căn hộ để bán quý I tại TP.HCM đang đối mặt với nguồn cung tăng thấp hơn so với cùng kỳ các năm. Các sản phẩm chủ yếu từ hàng tồn kho của những dự án trước đó và những sản phẩm có diện tích lớn với giá khá cao, dẫn đến lượng hấp thụ kém.

Tuy nhiên, đây không phải là viễn cảnh dài hạn, vì thị trường sẽ sớm sôi động trở lại.

Savills Việt Nam dự báo nguồn cung trong 9 tháng đầu năm 2021 sẽ đạt hơn 15.000 căn, và sẽ có một sự bùng nổ lớn trong năm 2022, với nguồn cung tăng đến hơn 30.000 căn. Đa phần nguồn cung được dự đoán sẽ đến từ phân khúc căn hộ hạng B và C. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ hạng C sẽ lại giảm dần trong những năm tới.

Bà Trang nhận định, các dự án hạng C đã giảm đi rất nhiều so với trước và các căn hộ với giá tầm 1.000 USD/m2 hiện rất hiếm. Thêm vào đó, quỹ đất hạn hẹp tại TP.HCM đã làm cho mặt bằng giá căn hộ tăng cao.

Để đáp ứng với tiềm lực tài chính của khách hàng và nhà đầu tư, các doanh nghiệp phát triển bất động sản đã triển khai phương án giảm diện tích nhưng vẫn giữ giá trị của một căn hộ, để giữ tính thu hút của sản phẩm.

b.png

 Về vị trí, dự kiến sẽ có hơn 14.600 căn hộ ở cả ba phân khúc gia nhập thị trường, nhất là những khu vực ở phía Đông  và phía Nam (quận 7) của TP.HCM.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng phân khúc căn hộ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong năm nay, khi thành phố hoàn thành và các dự án hạ tầng trọng điểm như tuyến Metro số 1 và đường Vành Đai 3.

Ngoài ra, các khu vực ven TP.HCM như Bình Dương, Long An, Vũng Tàu, với việc cải thiện cơ sở hạ tầng, ngày càng nhiều chủ đầu tư mở dự án và xây căn hộ tại những địa phương này.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement