Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phá vỡ nhận thức sai lầm về căn bệnh ung thư

Sức khỏe

17/06/2019 10:26

Vừa qua nhiều độc giả đã được gặp trực tiếp những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong điều trị ung thư tại Talkshow Ung thư – Tin đồn và sự thật.

Nhiều độc giả đã đến tham dự buổi Ra mắt sách và Talkshow “Ung thư: Tin đồn và Sự thật” để được gặp và chia sẻ cùng Ths.BS. Nguyễn Trương Đức Hoàng (Giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM), TS. Lê Anh Phương (Viện Cơ Sinh học, Đại học Quốc gia Singapore) cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong nhóm Ruy Băng Tím đã lý giải cho độc giả thông tin khoa học về bệnh ung thư, xóa tan nghi ngờ về những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ xung quanh bệnh ung thư đang lan tràn trên mạng xã hội hiện nay.

Các bác sĩ đã có buổi chia sẻ về Ung thư Tin đồn và Sự thật.
Các bác sĩ đã có buổi chia sẻ về Ung thư Tin đồn và Sự thật.

Điều đặc biệt thu hút độc giả sở hữu cuốn sách “Ung thư – Tin đồn và Sự thật” không chỉ bởi những thông tin hữu ích, khoa học, dễ hiểu  mà còn bởi chiến dịch vô cùng ý nghĩa “10 vạn lời nhắn gửi nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tại Việt Nam” được phát động đồng hành cùng cuốn sách.

Mỗi một lời nhắn gửi được chia sẻ sau khi đọc sách, gửi tới chiến dịch là độc giả đã góp phần ủng hộ 5.000 đồng để gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Số tiền này được trích trên lợi nhuận của từng cuốn sách.

Ngay khi vừa phát động, chiến dịch đã thu hút một lượng lớn độc giả hướng ứng chia sẻ thông điệp. Đặc biệt, chiến dịch còn nhận được sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, có hoạt động xã hội tích cực như: MC Phan Anh, MC Hạnh Phúc, MC Đan Lê, Thủy Bốp….

Hầu hết độc giả tham gia sự kiện ra mắt sách cũng đều ủng hộ chiến dịch này và quyết định chung tay lan tỏa chiến dịch. Về phía đơn vị phát hành sẽ chịu trách nhiệm gửi số tiền 15 triệu đồng tương đương 3.000 lời nhắn gửi của đợt in đầu tiên tới các bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương ngay sau buổi ra mắt sách.

Nguyên nhân và cách phòng ngừa ung thư được các bác sĩ chia sẻ cùng độc giả.
Nguyên nhân và cách phòng ngừa ung thư được các bác sĩ chia sẻ cùng độc giả.

Điều này có thể thấy căn bệnh ung thư là một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người. Tuy nhiên, rất ít người có sự hiểu biết chính xác về căn bệnh này. Talkshow “Ung thư: Tin đồn và Sự thật” mang đến những thông tin đúng đắn nhất về căn bệnh ung thư.  

Trong buổi talkshow, Ths.BS. Nguyễn Trương Đức Hoàng đã có những nhận định về tác hại của các tin đồn trong việc phòng ngừa ung thư: “Khi mình làm bác sĩ điều trị, việc mình hay làm nhất là tư vấn cho bệnh thân về cách điều trị, phòng ngừa như thế nào.

Tuy nhiên, do điều kiện quá tải như hiện nay, thời gian để mình tiếp xúc với bệnh nhân không có nhiều để truyền tải hết các thông tin. Vì vậy, nhiều người bệnh và thân nhân tìm kiếm và tin các thông tin được lan truyền không được kiểm chứng trên các phương tiện truyền thông. Điều này làm cho bệnh tình tiến triển xa hơn và đôi khi là tự đánh mất cơ hội sống của chính hay người thân.”

Có thể thấy, biết phân biệt thế nào là “sự thật” và biết cảnh giác với “tin đồn” là điều cốt yếu cho cả bệnh nhân ung thư và thân nhân. Bên cạnh việc chia sẻ về những tin đồn, trong buổi talkshow, các diễn giả cũng đề cập tới các vấn đề khác về ung thư như nguồn gốc, nguy cơ, chẩn đoán, điều trị hay phòng ngừa.

Có rất nhiều yếu tố gây nguy cơ bệnh ung thư len lỏi hằng ngày trong cuộc sống, từ thói quen sinh hoạt, lao động cho đến việc sử dụng thực phẩm. Tuy vậy, những yếu tố này có thể chủ động phòng ngừa bằng sự hiểu biết đầy đủ và thay đổi lối sống.

TS. Lê Anh Phương với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu về ngành Kỹ thuật Y sinh cũng đã chia sẻ vài bí quyết giúp mọi người đưa ra hướng chăm sóc sức khỏe đúng đắn cho bản thân và gia đình như: “Về chế độ ăn uống, điều đầu tiên mà các bạn nên lưu ý chính là ăn nhiều rau cũ quả.

Các nghiên cứu rộng rãi trong suốt hàng thập kỷ qua đã xác định được nhiều hợp chất tự nhiên từ rau củ quả có khả năng ngừa được ung thư. Bạn nên cắt giảm lượng đường và muối trong thức ăn, uống đủ nước, tránh rượu bia, thuốc lá. Ngoài ra, bác sĩ Phương khuyên các bạn nên đi khám sức khỏe định kì, tầm soát ung thư theo độ tuổi để có được những phát hiện sớm nhất.”

Cuốn sách Ung thư Tin đồn và Sự thật.
Cuốn sách Ung thư Tin đồn và Sự thật.

Thông qua buổi talkshow,  hy vọng mọi người có thể thu được những hiểu biết đúng đắn về căn bệnh này. Điều quan trọng, hãy luôn giữ lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên cũng như thăm khám định kỳ, tầm soát theo khuyến cáo để phòng ngừa nguy cơ ung thư.

Cuốn sách “Ung thư – Tin đồn và Sự thật” đã nhận được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo độc giả, bác sĩ, chuyên gia trong ngành cũng như bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Chính vì vậy, 3.000 bản in đầu tiên của cuốn sách “Ung thư: Tin đồn và Sự thật” đã được đặt mua hết chỉ sau 5 ngày phát hành  chính thức và tiếp tục được tái bản với số lượng 3.000 bản. Đây là con số không hề nhỏ đối với một cuốn sách thuần thông tin khoa học trong thị trường sách tác giả Việt.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement