Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phà biển nối TP.HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động vào đầu tháng 9

Chính sách - Hạ tầng

22/05/2020 12:57

Phà biển nối TP.HCM-Vũng tàu loại lớn có thể chở trung bình 350 khách, 20 ôtô các loại cùng 100 xe máy.

Mới đây, ông Bùi Hòa An – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) kết nối với TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ sẽ hoạt động vào ngày 2/9 tới đây, theo báo Lao Động.

Theo kế hoạch phà sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/4, tuy nhiên phải lùi thời gian hoạt động vì do ảnh hưởng dịch COVID-19. 

Theo Sở GTVT TP.HCM, vì điều kiện thuận lợi để hình thành tuyến là hiện bến Tắc Suất tại Cần Giờ đã có, khi luồng tuyến sẵn sàng thì có thể đưa vào hoạt động ngay.

Theo đó, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km. Điểm xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP Vũng Tàu, thời gian hành trình khoảng 30 phút. Phà biển được thiết kế hai thân theo công nghệ của Úc với chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2,900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ.

Tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) kết nối với TP. Vũng Tàu sẽ hoạt động vào ngày 2/9. 
Tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) kết nối với TP. Vũng Tàu sẽ hoạt động vào ngày 2/9. 

Khi tuyến phà biển đầu tiên được triển khai, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến TP. Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Sau đó, tiếp tục đi phà biển khoảng 30 phút để đến TP. Vũng Tàu.  Như vậy, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP. Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2h30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ.

Không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển, khách đi phà biển còn có thể ngắm cảnh dọc theo hai bên đường Rừng Sác cũng như các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ như khu du lịch Rừng Sác, Vàm Sát,…

Về hoạt động di chuyển, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, mỗi ngày sẽ có khoảng 24 chuyến đi về, cứ 60 phút có 1 chuyến. "Đây là tuyến phà được đầu tư từ nguồn xã hội hóa và đơn vị khai thác hiện đề nghị giá vé là 50.000 đồng/người/lượt. Tuy nhiên, để công bố chính thức với các thông số cụ thể sẽ được thông qua từ các bên liên quan như Sở Tài chính, sau đó trình HĐND TP xem xét", lãnh đạo Sở GTVT thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, đầu tư phương tiện trên tuyến đã hoàn thành, với tổng cộng 6 phà, trong đó loại nhỏ nhất có thể vận chuyển được khoảng 500 khách, tương đương với 30 xe 16 chỗ; loại lớn có thể chở trung bình 350 khách, 20 ôtô các loại cùng 150 xe máy, 20 xe hơi,...Về hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến như hệ thống bến bãi, cầu dẫn mới được chủ đầu tư tiến hành khởi công để phục vụ cho tuyến hoạt động và dự kiến sẽ hoàn thành trong 30 ngày.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của TP.HCM.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement