Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pepsi bị siêu thị ở châu Âu 'tẩy chay' vì không chịu giảm giá

Doanh nghiệp

05/01/2024 09:24

Carrefour, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất của Pháp, sẽ ngừng bán sản phẩm PepsiCo trong cuộc xung đột mới nhất giữa các nhà bán lẻ và nhà cung cấp về giá cả.

Các cửa hàng ở Pháp của chuỗi siêu thị sẽ trưng bày một ghi chú bên cạnh Pepsi, 7up và Lay's chip, cùng với các sản phẩm khác, có nội dung: "Chúng tôi không còn bán nhãn hiệu này nữa do mức giá tăng không thể chấp nhận được. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra". 

Carrefour cũng sẽ rút các sản phẩm của PepsiCo khỏi các cửa hàng ở Ý, Tây Ban Nha và Bỉ.

Động thái này đánh dấu nỗ lực của Carrefour nhằm gây áp lực buộc một số công ty hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới phải giảm giá sau khi đã tăng giá trong hai năm qua để ứng phó với chi phí năng lượng, hàng hóa và lao động tăng vọt.

Reuters đưa tin vào tháng 9 rằng, chuỗi siêu thị này đã bắt đầu chiến dịch "lạm phát thu hẹp", bằng cách đưa ra cảnh báo trên các sản phẩm từ sôcôla Lindt đến Trà Lipton, cho khách hàng biết rằng mặc dù chi phí nguyên liệu thô đã giảm, nhưng giá của chúng vẫn quá đắt. 

Giám đốc điều hành Carrefour - Alexandre Bompard đã nhiều lần cho biết, các công ty hàng tiêu dùng không hợp tác trong nỗ lực giảm giá hàng nghìn mặt hàng chủ lực, bất chấp giá nguyên liệu thô giảm.

Nhưng Giám đốc điều hành của PepsiCo, Ramon L. Laguarta phản hồi rằng công ty dự đoán "lạm phát cao hơn" trong hoạt động kinh doanh của mình, điều này sẽ khiến giá tăng trong năm nay.

Pepsi bị siêu thị ở châu Âu 'tẩy chay' vì không chịu giảm giá- Ảnh 1.

Một siêu thị Carrefour ở Montesson gần Paris vào ngày 13/9/2023. Carrefour đã chỉ trích việc tăng giá của các công ty hàng tiêu dùng.

Dữ liệu sơ bộ được công bố hôm 4/1 cho thấy lạm phát ở Pháp tăng lên 4,1% trong tháng 12, từ mức 3,9% trong tháng 11. Cơ quan thống kê nước này cho biết lạm phát thực phẩm đã giảm từ 7,7% xuống 7,1%.

Nestlé, Unilever, Coca-Cola và Procter & Gamble đều đã tăng giá sản phẩm của họ trong hai năm qua, đẩy chi phí gia tăng của họ sang cho người mua hàng.

Điều đó đã dẫn đến một số cuộc đàm phán căng thẳng giữa các nhà bán lẻ và các đại gia hàng tiêu dùng và trong một số trường hợp là tranh chấp khiến các sản phẩm có thương hiệu bị rút khỏi kệ trong thời gian ngắn.

Trong quá trình đàm phán vào năm 2022, Kraft Heinz đã ngừng cung cấp một số sản phẩm, bao gồm sốt cà chua và đậu nướng cho nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất Vương quốc Anh Tesco. 

 Vào thời điểm đó, Tesco mô tả việc tăng giá của công ty là "không thể biện minh được". Sau khi các sản phẩm được phục hồi, việc tăng giá đối với các dòng sản phẩm phổ biến nhất của Heinz sẽ được chấm dứt.

Giá tăng mạnh cũng thúc đẩy người mua sắm tìm đến thương hiệu riêng của nhà bán lẻ. Bompard của Carrefour cho biết vào tháng 2 năm ngoái rằng công ty sẽ "tăng đáng kể" thị phần của các nhãn hiệu riêng để đạt 40% doanh thu trong ba năm tới.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement