Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

PayPal 'tấn công' vào lĩnh vực vay tài chính

Khoa học - Công nghệ

12/08/2017 06:24

Không bằng lòng với vị trí trung gian thanh toán nhất nhì thế giới, PayPal vừa tấn công lĩnh vực mới bằng việc mua lại Swift Financial, một thương hiệu gạo cội trong ngành tài chính trực tuyến có tiếng tại Mỹ.

Reuters cho biết thương vụ trên là mộtcách để PayPal cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp lớn triển khai mô hình kinh doanh qua nền tảng trung gian thanh toán, một mặt giúp tăng trưởng tín dụng tốt hơn cho các công ty chưa sử dụng dịch vụ của mình.

Mặc dù thương vụ không được PayPal công bố vì còn chờ các thủ tục pháp lý liên quan, nhưng lĩnh vực mới của hãng được cho là theo kế hoạch từ năm 2013 khi cung cấp các khoản vay ngắn hạn cho các đối tác vừa và nhỏ thông qua bộ phận cho vay lưu động của mình.

Được thành lập vào năm 2006, Swift Financial chuyên kinh doanh dịch vụ cung cấp vay tín dụng cạnh tranh cho các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ vốn. Trong khi đó, PayPal hiện đã cho 115.000 doanh nghiệp nhỏvay hơn 3 tỷ USD với khoản vay lên đến 125.000 USD kể từ khi thành lập.

PayPal tấn công mạnh lĩnh vực vay tài chính - Ảnh: Reuters

Theo thỏa thuận trong thương vụ này, PayPal sẽ cung cấp khoản vay ưu đãi dài hạn lên đến 500.000 USD cho các đối tác lớn của Swift Financial nhằm thu hút nhiều người dùng hơn cho dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, những khách hàng đang là khách hàng của PayPal sẽ có nguồn vốn nhanh hơn thông qua Swift Financial.

Lĩnh vực cho vay trực tuyến vốn thịnh hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2007-2009. Khi đó, các tổ chức tín dụng đã tận dụng nền tảng số để giảm chi phí cho vay với mức thấp nhằm thu hút khách hàng.

Được biết, thương vụ mới cũng sẽ giúp cho rất nhiều đối tác của Swift Financial tiếp cận vốn đầu tư thuận lợi hơn khi làm việc với ngân hàng thông qua sự hậu thuẫn của PayPal.

"Đối với ngân hàng, quá trình này kéo dài rất nhiều, nhưng với PayPal, chúng tôi chỉ mất 1 ngày", Linda Lightman, giám đốc điều hành của một công ty cho Reuters biết khi nhận được khoản vay từ PayPal vì sự gắn kết lâu dài trên nền tảng thanh toán này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement