Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Paypal ngưng hợp tác, Libra có nguy cơ chết yểu

Tiền điện tử

05/10/2019 09:06

Mới đây trong một tuyên bố, Paypal cho biết họ sẽ rời khỏi hiệp hội Libra do các vấn đề pháp lý nảy sinh trong thời gian gần đây.

Người phát ngôn của PayPal cho biết công ty thanh toán này đã có quyết định không tiếp tục tham gia dự án tiền điện tử của Facebook. Thay vào đó công ty muốn “tập trung vào những mục tiêu cũng như ưu tiên kinh doanh hiện tại để dân chủ hoá dịch vụ tài chính cho tập người dùng chưa thể vươn tới”.

David Marcus, người đứng đầu dự án tại Facebook, trước đây là chủ tịch của PayPal cho biết: “Chúng tôi vẫn sẽ ủng hộ Libra và luôn sẵn sàng đàm phán để có cơ hội hợp tác trong tương lai. Facebook là đối tác chiến lược lâu năm của PayPal và chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ họ ở nhiều khía cạnh.”

Dante Disparte, người đứng đầu chính sách và truyền thông của Hiệp hội Libra, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email, chúng tôi nhận thấy rằng thay đổi là khó khăn và mỗi tổ chức bắt đầu hành trình này sẽ phải tự đánh giá rủi ro và phần thưởng khi cam kết nhìn thấy sự thay đổi mà Libra hứa hẹn.

Paypal ngưng hợp tác, Libra có nguy cơ chết yểu

Libra được ra mắt với những lời chỉ trích nặng nền vào tháng 6. Sự tham gia của Facebook đã thu hút sự chú ý của các thành viên ủy ban tài chính quốc hội cấp cao, các nhà quản lý toàn cầu, các nhà lập pháp và những người trong ngành, những người đặt câu hỏi về động cơ của Facebook.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết vào mùa hè này rằng Libra làm tăng mối lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư, rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, và FED đã đưa ra một nhóm làm việc để kiểm tra nó.

Dân biểu Maxine Waters, D-Calif., Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, nói với CNBC vào tháng 6 rằng, điều rất quan trọng đối với họ là dừng ngay bây giờ những gì họ đang làm để chúng ta có thể xử lý vấn đề này và Quốc hội sẽ hành động mạnh mẽ để đối phó với vấn đề nó.

Hiệp hội Liba đã được tạo thành từ 28 thành viên, bao gồm cả Facebook, những người giúp quản lý Libra. Tất cả các thành viên sáng lập dự kiến ​​sẽ đầu tư tối thiểu 10 triệu USD để tài trợ cho chi phí hoạt động của hiệp hội và triển khai một chương trình khuyến khích để thúc đẩy việc áp dụng, theo thông báo ban đầu của dự án Facebook, nhưng những khoản đầu tư này chưa được thực hiện.

Vào 3/10, Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng Visa, Mastercard và các đối tác tài chính khác đã ký kết là những người đang xem xét lại sự tham gia vào Libra sau một phản ứng dữ dội từ các quan chức chính phủ.

Dân biểu Sylvia Garcia, D-Tex., Một thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên hôm 4/10 rằng quyết định rút lui của PayPal là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có gì đó không ổn, vì Facebook dường như có thể chọn thành viên sáng lập.

Các nhà lập pháp trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hiện đang tìm cách đưa các giám đốc điều hành hàng đầu của Facebook trở lại Capitol Hill để làm chứng về Libra, CNBC đưa tin hôm 4/10. Hai nguồn tin quen thuộc với tình hình nói với CNBC rằng ủy ban đã đàm phán với Facebook về việc đưa COO Sheryl Sandberg ra làm chứng trong tháng này, nhưng phiên điều trần sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận của CEO Mark Zuckerberg, xuất hiện trước ủy ban.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement