Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Online Friday là gì, khác Black Friday thế nào?

Thị trường 24h

30/11/2018 23:17

Cuối năm là dịp tập trung mua sắm của người tiêu dùng, nên các thương hiệu, nhãn hàng tung khuyến mãi vào dịp này, nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ngoài ngày hội Black Friday, còn một dịp giảm giá ưu đãi nữa cũng liên quan đến Friday – thứ Sáu đó chính là ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday. Vậy ngày Online Friday là ngày gì? ngày Online Friday 2018 vào ngày nào? 

Ngày hội mua sắm Online Friday là gì?

Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam. Năm nay, Online Friday là ngày 7/12/2018.

 Ngày giảm giá Online Friday sẽ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến qua mạng Internet.
 Ngày giảm giá Online Friday sẽ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến qua mạng Internet.

Khác với Black Friday truyền thống, thường áp dụng cho hình thức mua bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, cửa hiệu, store,… ngày giảm giá Online Friday sẽ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến qua mạng Internet.

Nguồn gốc của Online Friday

Bắt nguồn tại Mỹ và một số nước trên thế giới, hàng năm sự kiện Black Friday (Thứ Sáu đen tối) thường diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên ngay sau Lễ Tạ ơn. Vào dịp này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua những sản phẩm với giá rất hấp dẫn, với mức giảm giá có thể lên tới 80% cho các mặt hàng.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang dần chuyển mình, bắt kịp với xu thế trên toàn thế giới nên lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển mạnh, đã có những bước đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Cộng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Online Friday 2018 tổ chức vào ngày thứ Sáu 7/12/2018 hứa hẹn sẽ mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị nhất cùng với những mặt hàng với mức giá tốt nhất.

Online Friday 2018 quanh Hồ Gươm

Tối 30/11, tại vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dự và ấn nút khai mạc Ngày hội Online Friday 2018.

Năm nay, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa; đồng thời phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá của thị trường.

Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Chia sẻ thêm thông tin về nâng cao sự trải nghiệm của người tiêu dùng, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Online Friday là gì, khác Black Friday thế nào?

Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm. Bên cạnh đó là ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức như: hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code; mua hàng bằng QR Code thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, Phố đi bộ sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử.

Ban tổ chức cho biết thêm, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện. 

Hơn nữa, còn có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.

Đặc biệt, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên được triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP về Luật thương mại, xúc tiến thương mại.

KHÁNH VY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement