Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

‘Ông trùm’ nhà ở xã hội chuẩn bị động thổ dự án bất động sản 35 triệu USD trên đất Mỹ

Đây là dự án nhà ở xã hội cho thuê được Hoàng Quân (HQC) đầu tư tại Tacoma, Washington, Mỹ. Dự án có khoảng 180 căn hộ, trong đó 20% là nhà ở xã hội, còn lại là thương mại.

Trong buổi trao đổi với báo chí nhân kỷ niệm 17 năm thành lập công ty, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân cho hay, cho đến thời điểm này, Hoàng Quân đã hoàn tất các thủ tục đầu tư 35 triệu USD sang Mỹ để triển khai dự án này trong tháng 10 tới.

Các thủ tục ban đầu như chuyển nhượng đất, giấy phép xây dựng dự án tại Tacoma cũng được Hoàng Quân hoàn thành với khoảng 5.000m2. “Dự kiến, Hoàng Quân sẽ khởi công dự án này vào ngày 20/10 – ngày Phụ nữ Việt Nam và hoàn thành sau 18 tháng thi công”, ông Tuấn cho biết.

Ngoài các dự án nhà ở xã hội, Hoàng Quân bắt đầu lấn sân sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê.

Tính khả thi của dự án này được ông Tuấn đánh giá khá tốt, bởi nhu cầu thuê nhà ở Tacoma hiện đang ở mức cao. Bên cạnh đó, đây là dự án nhà ở xã hội nên được chính quyền thành phố này hỗ trợ về nhiều mặt, trong đó có việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người có nhu cầu.

Với biên lợi nhuận khoảng 8,7%/năm (USD), ông Tuấn cho rằng có thể chấp nhận được bởi đây là dự án nhà ở cho thuê, chứ không bán. “Nếu bán, chúng tôi sẽ bán cả dự án để thu hồi vốn”, ông Tuấn cho hay.

“Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của châu Á đầu tư trên đất Mỹ, do đó Hoàng Quân kỳ vọng sẽ tạo được bước đột phá cho những dự án tiếp theo và cho những doanh nghiệp khác”, ông Tuấn nói.

Ngoài dự án nói trên, sáng 22/8, Hoàng Quân đã tiến hành lễ khởi công và động thổ đồng loạt 7 dự án bất động sản nhân dịp sinh nhật lần thứ 17 bao gồm các dự án HQC Bình Trưng Đông, HQC An Phú Tây, Khu đô thị mới HQC Trà Vinh, Khu đô thị Đại học Đồng Bằng Sông Cửu Long giai đoạn 2, Khu resort Lagi Bình Thuận, Khu nhà xưởng cho thuê HQC Factory Hàm Kiệm I, Khu Biệt thự ven hồ Bình Minh.

Chuỗi nhà ở xã hội làm nên tên tuổi của Hoàng Quân, nhưng cũng gây ra không ít phiền toái cho doanh nghiệp này.

Kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017, các dự án bất động sản dự kiến đóng góp vào lợi nhuận năm 2017 của Hoàng Quân khoảng 400 tỷ đồng.

Ông Tuấn cho hay, Hoàng Quân đang đẩy mạnh tiến độ các dự án như: HOF-HQC Hồ Học Lãm, HQC Hóc Môn, HQC Phú Tài, HQC Nha Trang, HQC Tân Hương, HQC Tây Ninh, TTTM Long Hoa, Golden King, KCN Bình Minh, KCN Hàm Kiệm 1… để đưa vào bàn giao, sử dụng đúng thời hạn, đồng thời đảm bảo nguồn thu cho công ty.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2017, Hoàng Quân đạt hơn 516 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế đạt 52,5 tỷ đồng. Nếu so với kế hoạch đặt ra cả năm (2.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế), thì Hoàng Quân còn cách rất xa chỉ tiêu được giao.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement