Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Ông trùm' của Điền Quân, công ty bị tố nợ thuế tiền tỷ xôn xao cộng đồng mạng là ai?

Nóng trong ngày

15/09/2020 15:04

Từ một biên tập viên truyền hình trở thành "ông trùm" của một công ty giải trí đến nay ông Đỗ Văn Bửu Điền Chủ tịch HĐQT Công ty Điền Quân dính lùm xùm về chuyện nợ thuế, nợ cát-xê đối tác.

Chủ tịch Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân là ai?

Nếu là fan của các chương trình Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Biệt tài tí hon,… chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Điền Quân Media. Công ty giải trí nắm bản quyền và sản xuất hàng loạt những gameshow nổi tiếng. Thế nhưng, đằng sau sự thành công đó là cả hành trình dài của người sáng lập – CEO Bửu Điền.

Chủ tịch Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân có tên đầy đủ là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre. Ông Bửu Điền từng là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong suốt 20 năm.

Ông Bửu Điền (Color Man) là người sáng lập Điền Quân Media & Entertainment. Ảnh: Internet
Ông Bửu Điền (Color Man) là người sáng lập Điền Quân Media & Entertainment. Ảnh: Internet

Để phát triển lên tầm cao mới, ông Bửu Điền rẽ hướng sang kinh doanh giải trí. Khi đó, ông lập kênh Youtube riêng lấy tên Color Man (Quý ông màu sắc). Sở dĩ lấy tên là Color Man vì ông có sở thích mặc đồ lòe loẹt, có người khen, kẻ chê nhưng ông vẫn thấy thích thú và nó tạo ra sự hứng khởi trong công việc.

Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân được thành lập bởi ông Bửu Điền và một người đồng nghiệp. Khi ấy cả hai cầm trong tay số vốn ít ổi là 100 đô để bắt đầu sáng lập công ty giải trí. 

Điền Quân Media được thành lập bởi Bửu Điền và đồng nghiệp được biết đến là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ A-Z, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí.

Trong quá trình phát triển công ty, cả ông và đồng nghiệp gặp không ít khó khăn, trở ngại. Nhờ sự cố gắng mà Điền Quân cũng phát triển vượt bậc hơn, gặt được thành công ồ ạt. Điền Quân Media & Entertainment phát triển cực kỳ nhanh chóng và lọt vào top 5 những nhà sản xuất và cung cấp nội dung hàng đầu Việt Nam.

Nợ thuế hơn 10 tỷ đồng?

Cũng theo nguồn tin từ báo Ngày Nay, Trong công văn số 25669/TB-CT của Cục Thuế TP.HCM ngày 24/12/2019 đã thông báo về việc công khai thông tin người nộp thuế, nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng kỳ 10/2019. Theo đó, Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân đã nợ tổng cộng 14.559.408.753 đồng, tính đến thời điểm 30/11/2019.

Đến ngày 3/3/2020, Cục Thuế TP.HCM lại tiếp tục ra thông báo công khai thông tin nợ thuế của Công ty trên với số tiền phải nộp là hơn 11 tỷ đồng.

Điền Quân được cho là nợ thuế hơn 11 tỷ đồng. 
Điền Quân được cho là nợ thuế hơn 11 tỷ đồng. 

Liên quan đến vụ nợ thuế, nhiều phóng viên tại các báo đã nhiều lần liên hệ với Công ty Điền Quân để xác nhận những thông tin trên, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được sự phản hồi thông tin.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement