15/04/2021 08:35
Ông Trịnh Văn Quyết muốn IPO Bamboo Airways tại Mỹ
Bamboo Airways đặt mục tiêu huy động 200 triệu USD qua IPO tại Mỹ trong quý III, nâng vốn hoá của hãng lên 4 tỷ USD.
Reuters hôm 14/4 cho biết, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways vừa tiết lộ hãng hàng không này dự kiến phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Trả lời với VnExpress, đại diện FLC cũng xác nhận Bamboo Airways đang có kế hoạch trên.
Theo đó, Bamboo Airways muốn IPO tại Mỹ trong quý III, với mục tiêu huy động 200 triệu USD thông qua phát hành 5-7% cổ phần. Theo dự tính của Bamboo Airways, vốn hoá của hãng có thể đạt 4 tỷ USD.
Hiện Bamboo Airways đã lựa chọn một công ty kiểm toán quốc tế để chuẩn bị cho kế hoạch IPO này, dự kiến trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE).
Đây là lần đầu tiên ông Quyết thông tin về việc IPO Bamboo Airways ở Mỹ. Tại đại hội cổ đông FLC đầu tuần này, ông cũng chỉ cho biết Bamboo Airways có thể IPO sớm nhất ngay quý II và muộn nhất trong quý III, giá khởi điểm 60.000 một cổ phiếu.
"IPO tại Mỹ là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ trên toàn cầu", ông Quyết chia sẻ. Theo Chủ tịch FLC, đây là kế hoạch mới nhất của hãng. Còn việc niêm yết trên sàn chứng khoán tại Việt Nam đang là kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào các điều kiện thị trường.
Về kế hoạch mở đường bay đến Mỹ, ông Quyết cho biết Bamboo Airways dự kiến thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) tới Mỹ vào tháng 7. Sau đó, hãng sẽ khai trương đường bay thẳng từ TP HCM đến San Francisco vào tháng 9, với tần suất 3 chuyến mỗi tuần.
Trước đó, Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.
Bamboo Airways đang tiến hành nâng quy mô đội máy bay từ 30 lên 40 chiếc vào cuối năm nay. Bên cạnh đường bay Mỹ, hãng cũng đặt mục tiêu khai thác hành trình khác như Australia, Đức, Nhật Bản, Anh... trong năm nay, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Tại Việt Nam, Bamboo Airways đang khai thác trên 60 đường bay nội địa. Năm ngoái, hãng đã vận chuyển hơn 7 triệu lượt hành khách, đạt 20% thị phần và đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần đến hết năm 2021.
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp