Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trần Phương Bình và đồng phạm gây thiệt hại cho DongABank bao nhiêu tiền?

Chính sách - Hạ tầng

28/11/2018 19:18

Ông Bình và những người liên quan đã gây tổng thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng cho DongABank. Riêng ông Bình chiếm đoạt của DongABank 2.057 tỷ đồng.

Ngày 28/11, Toà án Nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử bị cáo Trần Phương Bình, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đông Á-DongABank. Nguyễn Thị Kim Xuyến Phó tổng giám đốc DongABank.

Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 và 23 bị cáo khác về 2 tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại DongABank.

Buổi sáng 28/11, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã công bố xong bản cáo trạng truy tố 26 bị cáo với 2 tội danh. Chiều nay, phiên Toà bắt đầu xét hỏi các bị cáo.

Ông Trần Phương Bình đã chiếm đoạt của DongABank 2.057 tỷ đồng.
Ông Trần Phương Bình đã chiếm đoạt của DongABank 2.057 tỷ đồng.

Để đảm bảo tính khách quan, Hội đồng xét xử đã cách ly Phan Văn Anh Vũ và Phan Thị Tố Loan, Thành viên chuyên trách Ban kiểm sát DongABank ra khỏi khu vực xét hỏi.

Theo cáo trạng, sai phạm của ông Bình và những người liên quan đã gây tổng thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng cho DongABank. Trong đó, ông Bình đã chỉ đạo cấp dưới lập hàng loạt chứng từ thu khống, chiếm đoạt của DongABank tổng cộng 2.057 tỷ đồng.

Số tiền thiệt hại còn lại là gần 470 tỷ đồng do xuất quỹ sai nguyên tắc cho 219 công ty để chi lãi ngoài huy động vốn, gần 385 tỷ kinh doanh ngoại hối, hơn 610 lượng vàng tài khoản, hơn 53 tỷ trong việc tất toán khống 1.900 cây vàng cho bị cáo Nguyễn Hồng Ánh, nguyên cán bộ Công an TP.HCM...

Quá trình điều tra, ông Bình khắc phục 4 tỷ đồng, Vũ Nhôm khắc phục 173 tỷ... Cơ quan chức năng cũng kê biên hơn 125 triệu cổ phần của DongABank đứng tên Công ty Bắc Nam 79, 5 bất động sản của các bị cáo và phong toả số lượng lớn chứng khoán...

Trong phần xét hỏi chiều nay, chủ tọa phiên Toà chỉ ra trong thời gian 2007-2014, ông Bình liên tục tăng vốn điều lệ để chiếm đoạt hơn 2.000 tỷ đồng của DongABank. Chủ toạ hỏi: “Mục đích sử dụng tiền vào việc gì?”.

Ông Trần Phương Bình xác nhận số tiền là đúng nhưng cho rằng, số tiền này nằm hết ở lượng cổ phần mà ông và người thân đứng tên tại DongABank.

Trả lời về hoạt động thanh tra của Ngân hàng Nhà nước, ông Bình cho biết khi thanh tra thì Ngân hàng Nhà nước báo trước vài ngày để DongABank chuẩn bị nội dung cho việc thanh tra. 

Khi đó, nếu thấy có nội dung liên quan hoạt động ngân quỹ thì ông Bình chỉ đạo nhân viên điều chuyển các khoản chi khống tới các chi nhánh khác, nơi Ngân hàng Nhà nước không thanh tra.

Sáng mai 29/11, phiên Toà tiếp tục với việc thẩm vấn các bị cáo.

PHI LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement