Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trần Lệ Nguyên chia tay Chứng khoán Rồng Việt sau 5 năm

Chứng khoán

28/05/2020 19:33

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, ông Nguyễn Miên Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt (HoSE: VDS) chia sẻ ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) trong thời gian gần đây bận rộn công việc riêng nên đã quyết định rút khỏi Rồng Việt bao gồm trên phương diện đầu tư lẫn điều hành. Ông Nguyên đã thoái một lượng lớn cổ phiếu và rút khỏi HĐQT Rồng Việt sau 5 năm gắn bó.

Tuy vậy, ông Tuấn khẳng định ông Nguyên vẫn là cổ đông và gắn bó Rồng Việt thêm một thời gian nữa.

Từ cuối năm 2019 đến nay, ông Nguyên đã bán tổng cộng 34 triệu cổ phiếu VDS giảm sở hữu xuống 1 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu giảm từ 35% về 1,04%. Ông Nguyễn Miên Tuấn và ông Nguyễn Xuân Đô là người nhận chuyển nhượng.

    CEO Kido Trần Lệ Nguyên (cầm hoa) sẽ rút khỏi chứng khoán Rồng Việt .

CEO Kido Trần Lệ Nguyên (cầm hoa) sẽ rút khỏi chứng khoán Rồng Việt.

Cùng với sự ra đi của ông Nguyên, HĐQT cũng trình cổ đông miễn nhiệm 2 thành viên khác là ông Kelly Yin Hon Wong và ông Võ Long Nguyên (thành viên độc lập). Cổ đông cũng miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Oanh - Trưởng ban kiểm soát và ông Nguyễn Thúc Vinh - thành viên Ban kiểm soát.

Đồng thời, Đại hội tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT và 2 thành viên BKS. Như vậy, HĐQT công ty giảm từ 7 xuống 6 thành viên và BKS duy trì 3 thành viên.

2 thành viên HĐQT trúng cử là ông Nguyễn Thúc Vinh và bà Hoàng Hải Anh (thành viên độc lập). Ứng cử viên trúng cử BKS gồm ông Hồ Tấn Đạt và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Được biết, ông Nguyễn Thúc Vinh hiện là Chủ tịch HĐQT Sacombank Lào, thành viên HĐQT độc lập Sacombank Cambodia. Trong khi đó, bà Hoàng Hải Anh là Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán (VASB), Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hà Nội (HIAC). Bà còn được biết đến là cựu Chủ tịch kiêm giám đốc Chứng khoán Dầu Khí (PSI).

Ông Nguyễn Miên Tuấn được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay thế ông Nguyên, ông Hồ Tấn Đạt làm Trưởng BKS.

Chia sẻ về chiến lược của Rồng Việt trong bối cảnh mới, tân Chủ tịch HĐQT cho biết hoạt động của các công ty chứng khoán hiện nay rất khó khăn, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô như Rồng Việt. Trong bối cảnh đó, Rồng Việt xác định có 2 hoạt động trọng tậm trong thời gian tới là môi giới - cho vay và tự doanh.

“Phương châm trong đầu tư của Rồng Việt là không sợ mất cơ hội chỉ sợ mất tiền”, ông Tuấn nói.

Với hoạt động ngân hàng đầu tư, doanh nghiệp mới triển khai, phân mảng và xây dựng danh mục khách hàng nên hiệu quả mang lại năm qua chỉ khoảng 2,5 tỷ đồng. Mục tiêu trong năm nay là tập trung đẩy mạnh hoạt động mua bán, sáp nhập, thu xếp vốn để cải thiện doanh thu.

Lũy kế 5 tháng ước còn lỗ 8 tỷ, quý II kỳ vọng hết lỗ

Chia sẻ tại đại hội, lãnh đạo Rồng Việt đánh giá dịch Covid-19 bùng phát gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế không giống bất kỳ cuộc khủng hoảng nào thế giới phải đối trong một thế kỷ qua. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và trong nước, HĐQT đề ra kế hoạch gần như đi ngang so với thực hiện năm trước.

    CEO Kido Trần Lệ Nguyên (cầm hoa) sẽ rút khỏi chứng khoán Rồng Việt.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên (cầm hoa) sẽ rút khỏi chứng khoán Rồng Việt.

Doanh thu kế hoạch tối thiểu 313 tỷ đồng, giảm 9% so với thực hiện năm trước. Trong đó, kinh doanh môi giới đạt 77 tỷ đồng, dịch vụ chứng khoán 199 tỷ đồng, tự doanh 20 tỷ, ngân hàng đầu tư 5 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 45 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Mảng môi giới dự kiến chiếm thị phần toàn thị trường 1,7-1,8%, giảm so với mức 2% năm 2019; dư nợ margin khoảng 1.600-1.800 tỷ đồng. Các chỉ tiêu được xây dựng trên kịch bản thanh khoản thị trường ở mức 5.000 tỷ đồng/phiên.

Ông Nguyễn Hiếu, Tổng giám đốc chia sẻ diễn biến xấu của thị trường chung trong quý I đã khiến doanh nghiệp lỗ 88 tỷ đồng, chủ yếu do trích dự phòng hoạt động đầu tư tự doanh. Theo số liệu chính thức thì tính đến tháng 4, doanh thu lũy kế đạt 101,8 tỷ, thực hiện 32,6% kế hoạch năm; chi phí lũy kế 140 tỷ, tương đương 52% kế hoạch. Do đó, công ty vẫn lỗ 38 tỷ so với kế hoạch lợi nhuận 45 tỷ đồng.

Doanh nghiệp chưa có số liệu chính thức của tháng 5 nhưng tân Chủ tịch HĐQT ước tính lũy kế khắc phục được 80 tỷ đồng lỗ và nếu may mắn thì kết thúc quý II sẽ hết lỗ. HĐQT cố gắng hoàn thành kế hoạch 45 tỷ đồng lợi nhuận trong nửa còn lại của năm.

Năm 2019 công ty không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhưng HĐQT vẫn trình phương án chia cổ tức 3% tiền mặt (đã tạm ứng), giảm so với con số 8% kế hoạch đề ra. Sau khi chia cổ tức 2019, Rồng Việt còn lại 1,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức 3% này được duy trì cho năm 2020.

Đại hội kết thúc với việc các nội dung HĐQT trình được thông qua.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement