Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trầm Bê bị đề nghị mức án 5-6 năm tù

Chính sách - Hạ tầng

22/01/2018 11:20

Sáng nay (22/1), HĐXX đề nghị ông Trầm Bê mức án 5-6 năm tù giam.

Theo báo Tri Thức Trẻ dẫn thông tin từ Viện kiểm sát cho biết sau khi nghe các bị cáo khai báo tại tòa, cáo trạng đưa ra, lời xét hỏi của các luật sư để làm rõ vấn đề đồng thời cân nhắc các vấn đề về nhân thân, gia đình của các bị cáo thì Viện kiểm sát đã đưa ra được bản luận tội.

Phạm Công Danh: Trực tiếp gặp lãnh đạo các ngân hàng BIDV, Sacombank và móc nối với Nguyễn Việt Hà để dùng 20 công ty vay vốn, rút tiền của các ngân hàng. Phan Thành Mai dùng tiền huy động được từ dân để gửi vào ngân hàng để rút tiền. Các việc làm này có sự giúp sức của Mai Hữu Khương và các bị cáo khác. Những hành vi của Phạm Công Danh gây thiệt hại hơn 6,6 nghìn tỷ đồng cho VNCB.

Phan Thành Mai: Với vai trò là phó TGĐ thường trực và sau đó là TGĐ đã cùng Phạm Công Danh thực hiện việc gặp mặt các lãnh đạo ngân hàng, chi nhánh ngân hàng…, nhờ bị cáo Nguyễn Việt Hà móc nối để ký các lệnh điều chuyển tiền, ký bảo lãnh cho các công ty vay vốn, ký văn bản cho phép các ngân hàng dùng tiền VNCB bảo lãnh để tất toán nợ cho các doanh nghiệp. giúp Phạm Công Danh gây thiệt hại hơn 6,6 nghìn tỷ đồng.

Ông Trầm Bê bị đề nghị mức án 5-6 năm tù

Mai Hữu Khương: Mai Hữu Khương giúp sức cho Phạm Công Danh gây thiệt hại cho VNCB 6,6 nghìn tỷ đồng. -Bị cáo Phạm Công Danh đã thừa nhận hầu hết mọi tội danh mà Viện kiểm sát đã nêu trong cáo trạng. Bị cáo Danh mong muốn Viện kiểm sát xem xét những khoản tiền gây thiệt hại có thể cấn trừ như khoản 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ đã hòa chung vào dòng tiền hoạt động của VNCB, khoản tiền đã chuyển cho nhóm Hứa Thị Phấn….

-Nhóm bị cáo Trầm Bê (Sacombank) cho rằng mình không đồng phạm với Phạm Công Danh. Việc cho vay là đúng quy định, chỉ sai sót nhỏ trong quy trình kiểm duyệt khách hàng vay vốn.

-Nhóm bị cáo ngân hàng BIDV cho rằng mình không đồng phạm với Phạm Công Danh. Việc cho vay là đúng quy định, chỉ sai sót nhỏ trong quy trình kiểm duyệt khách hàng vay vốn.

-Nhóm bị cáo là giám đốc các công ty "ma" của Phạm Công Danh xin HĐXX xem xét vì họ làm công ăn lương, không được hưởng lợi gì, không có động cơ, mục đích, chỉ đứng tên công ty, ký giấy tờ vay vốn vì được nhờ.

- Ngân hàng Xây dựng (VNCB cũ, nay là CB) đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên đòi Sacombank, BIDV và TPBank phải hoàn trả hơn 6.126 tỷ đồng cho ngân hàng CB.

- Sacombank, BIDV, TPBank đều cho rằng họ làm đúng quy định và họ không bị thiệt hại. Việc VNCB thiệt hại là do Phạm Công Danh làm trái và các bị cáo của nhóm ngân hàng này đều cho rằng mình không đồng phạm với Phạm Công Danh, không biết động cơ thực sự đằng sau việc Phạm Công Danh xin vay tiền.

Giải tỏa kê biên đối với BĐS để trả lại cho bà Tú Anh vì không liên quan đến vụ án. Đề nghị xem xét theo đề nghị của bị cáo Trầm Bê.

-Thu hồi 6.600 tỷ từ các ngân hàng BIDV, Sacombank, TPBank đã cho VNCB vay để khắc phục hậu quả. Đề nghị xác minh tại phiên tòa để tuyên thu hồi.

-Buộc bị cáo Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh có trách nhiệm bồi hoàn lại hơn 6.600 tỷ cho 3 ngân hàng BIDV, Sacombank, TPBank.

-Buộc bị cáo Nguyễn Việt Hà nộp lại 66,8 tỷ thu lợi bất chính.

Kết quả thẩm vấn công khai tại tòa cho thấy nêu không có sự hỗ trợ thì thì Phạm Công Danh sẽ không thể vay được tiền bằng hồ sơ khống và VNCB sẽ không bị thiệt hại. Đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của những người liên quan tại 4 ngân hàng để làm rõ.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement