Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Nguyễn Thành Phong: Kinh tế đang tốt lên thì đợt dịch lần thứ 4 bùng phát

Chính sách - Hạ tầng

10/06/2021 11:12

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, khi TP đang kiểm soát tốt dịch, có những tín hiệu tích cực về kinh tế thì xảy ra đợt dịch thứ 4 rất đáng tiếc.

Sáng 10/6, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ để nghe các kiến nghị của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tìm giải pháp hỗ trợ.

Ông Nguyễn Thành Phong: Kinh tế đang tốt lên thì đợt dịch lần thứ 4 bùng phát - 1

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: TTBC)

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến nay, thành phố cơ bản kiểm soát được đợt lây nhiễm thứ 4 nhưng tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Kinh tế thành phố và cộng đồng doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Phong dẫn chứng rằng kinh tế khi dịch được kiểm soát tốt trong những tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 456.000 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ.

"Nhưng đáng tiếc, khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát từ 27/4, TP.HCM xuất hiện các chùm lây nhiễm, trong đó nghiêm trọng nhất là chùm lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp thành phố. Dù không mong muốn, thành phố đã phải giãn cách theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5", ông Phong chia sẻ với các doanh nghiệp

Người đứng đầu UBND TP.HCM cho rằng, sự phát triển, phồn vinh của thành phố không thể tách rời với sự phát triển của doanh nghiệp. Và khi chúng ta đã đồng hành cùng nhau thì phải có trách nhiệm chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau.

Khi doanh nghiệp gặp khó khăn, trở ngại thì chắc chắn thành phố không thể đứng ngoài cuộc. Thành phố luôn đồng hành cùng khó khăn của doanh nghiệp”, ông Phong nói.  

Ông Nguyễn Thành Phong: Kinh tế đang tốt lên thì đợt dịch lần thứ 4 bùng phát - 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. (Ảnh: TTBC) 

Tại hội nghị, Sở KH&ĐT cũng cho biết, lĩnh vực thương mại bán lẻ hàng hóa tại TP.HCM tăng 9,5% so với cùng kỳ. Dịch vụ lưu trú và ăn uống có dấu hiệu phục hồi, tăng 30,8%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 19,63 tỷ USD, tăng 15,1%. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 174.000 tỷ đồng, đạt 47,85% dự toán, tăng 22,8% so với cùng kỳ.

Về tình hình các doanh nghiệp, theo Sở LĐ-TB&XH, từ đầu năm đến nay, TP.HCM có 1.365 doanh nghiệp báo cáo gặp khó khăn do dịch COVID-19, với hơn 42.500 công nhân mất việc hoặc ngừng việc; 410 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương cho công nhân; 2.274 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể; 9.308 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động (tăng 22,99% so với cùng kỳ)...

MAI THUÝ - THẾ QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement