Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Kim Jong-un bất ngờ hoãn "kế hoạch hành động quân sự chống Hàn Quốc"

Kinh tế thế giới

24/06/2020 06:45

Trong một động thái bất ngờ, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un bất ngờ tạm dừng kế hoạch quân sự chống Hàn Quốc.

Sáng 24/6, Hãng tin Yonghap dẫn lời truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết nước này đã bất ngờ đình chỉ "kế hoạch hành động quân sự" chống lại Hàn Quốc trong cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Ông Kim Jong-un bất ngờ hoãn kế hoạch.
Ông Kim Jong-un bất ngờ hoãn kế hoạch.

Quyết định này gây bất ngờ bởi trước đó Triều Tiên dự kiến ​​sẽ triệu tập một cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương đảng để cụ thể hóa hành động quân sự chống lại miền Nam sau vụ người đào tẩu gửi truyền đơn qua biên giới.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp sơ bộ của Quân ủy Trung ương thông qua hội nghị truyền hình vào thứ Ba và quyết định hoãn các kế hoạch hành động quân sự.

"Tại cuộc họp sơ bộ, Quân ủy Trung ương  đã nắm bắt được tình hình hiện tại và đình chỉ các kế hoạch hành động quân sự chống lại miền Nam, nó sẽ được mang ra thảo luận tại cuộc họp lần thứ 5 Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 7 của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên", KCNA cho biết thêm.

Tuy nhiên KCNA không cho biết thời điểm diễn ra cuộc họp của Ủy ban Quân ủy Trung ương.

Triều Tiên đã gấy áp lực lên Hàn Quốc bằng cách thực hiện bước trả đũa sau vụ người đào tẩu gửi truyền đơn qua biên giới, trog đó có việc gọi Hàn Quốc là "kẻ thù", cắt đứt mọi đường dây liên lạc, đe dọa sẽ có thêm "hình phạt".

Tuần trước, Triều Tiên đã phá hủy một văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong vốn được thiết lập vào năm 2018 sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai miền Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng ra tuyên bố sẽ bố trí lại quân đội tại khu vực biên giới Kaesong và núi Kumgang, nơi theo thỏa thuận sẽ phi quan sự và sử dụng cho các dự án kinh doanh chung đồng thời đe dọa sẽ tiếp tục "các cuộc tập trận quân sự thường xuyên" gần biên giới.

Triều Tiên gần đây đã đặt lại các loa tuyên truyền dọc biên giới liên Triều sau khi chúng được gỡ bỏ theo thỏa thuận thượng đỉnh 2018.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên trước đó cũng thông tin Bình Nhưỡng đang chuẩn bị gửi khoảng 12 triệu tờ truyền đơn chống Hàn Quốc thông qua khoảng 3.000 quả bóng bay và các phương tiện khác trong một động thái "ăn miếng trả miếng" trước việc Hàn Quốc không ngăn các vụ người đào tẩu thả truyền đơn qua biên giới.

Đáp lại lời kêu gọi của Seoul, Triều Tiên cho biết họ không có ý định hủy kế hoạch gửi truyền đơn qua biên giới và gọi thỏa thuận cấm hoạt động này là "một tài liệu chết".

Clip tổng hợp tình hình bán đảo Triều Tiên trong những ngày qua. Nguồn: Yonghap
N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement