Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Dũng 'lò vôi' hiến 127 lô đất ở Bình Dương chống COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

12/05/2021 12:05

Tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được văn bản đề nghị hiến đất cho tỉnh để bán đấu giá lấy tiền phòng, chống COVID-19 của Công ty cổ phần Đại Nam, sẽ xem xét đề nghị và sớm có phản hồi.

Theo văn bản đề nghị, Công ty cổ phần Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "Lò vôi" sẽ hiến một phần đất thuộc dự án nhà ở tại phường Phú Tân, Thành phố Thủ Dầu Một cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, công ty này sẽ hiến 19.900m2 (127 lô đất), giá trị ước tính là 500 tỷ đồng. Số đất được hiến tặng để cơ quan nhà nước tổ chức bán đấu giá, tạo kinh phí cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đất đai tại khu nhà ở Đại Nam thuộc phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một mà ông Dũng “lò vôi” muốn hiến tặng. Ảnh: Đình Trọng
Đất tại khu nhà ở Đại Nam thuộc phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một mà ông  Dũng “lò vôi” muốn hiến tặng. Ảnh: Đình Trọng

Ông Dũng mong muốn số tiền sau khi bán đấu giá thu được sẽ sử dụng 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương, 300 tỷ đồng hiến tặng tới Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Trong chia sẻ mới nhất, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "Lò vôi") cho biết ngoài hiến đất bán đấu giá lấy tiền chống dịch, vợ chồng bà đang đứng ra cho sản xuất một lô hàng găng tay y tế, để dành tặng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia để có phương tiện y tế giúp đỡ cộng đồng trong thời gian sắp tới.

Vợ chồng Dũng "Lò vôi" được biết đến là chủ khu du lịch Lạc Cảnh Văn Hiến Đại Nam (Bình Dương). Cả hai sở hữu quỹ đất dồi dào là các khu công nghiệp lớn tầm cỡ.

Ông Dũng và bà Hằng thường gắn liền với các hoạt động thiện nguyện quy mô, chiến dịch làm đường, lộ cho người dân vùng sâu vùng xa, ngoài ra còn có các chương trình đưa nước ngọt về miền Tây, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn,...

Quỹ từ thiện Hằng Hữu do vợ chồng ông Dũng sáng lập và điều hành, trực thuộc Công ty CP Đại Nam, cũng đã giúp đỡ hàng nghìn trẻ em mổ tim và não úng thủy miễn phí tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement