Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo

Lối sống

23/02/2021 13:29

Lần đầu tiên trong đời ông Đoàn Ngọc Hải nhận lời làm phục vụ bàn tại quán cơm 5000 đồng ở TP Huế để lấy khoản thù lao 60 triệu đồng xây nhà cho người nghèo.

Gần 11h trưa 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải có mặt tại quán cơm 5000 đồng (101A, Hồ Đắc Di, trong trường ĐH Luật - ĐH Huế) làm phục vụ bàn trong khoảng thời gian 30 phút để lấy khoản thù lao 60 triệu đồng, góp tiền xây nhà cho người nghèo ở Mèo Vạc (Hà Giang). 

Trả lời PV VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, vào tối 22/2 ông nhận được tin nhắn của chị Lan Anh người đồng sáng lập quán cơm 5000 đồng ở địa chỉ nói trên với nội dung: "Tầm 11h ngày 23/2, anh đến quán cơm 5000 đồng của em làm phục vụ  cho bà con nghèo 30 phút, em sẽ gửi anh xây giúp em căn nhà tại Mèo Vạc với giá trị 60 triệu đồng" và ông Đoàn Ngọc Hải đồng ý.

Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo - 1

Ông Đoàn Ngọc Hải tự tay chuẩn bị từng suất cơm cho người nghèo tại quán cơm 5000 đồng ở Thừa Thiên - Huế

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải có mặt tại Thừa Thiên - Huế và thực hiện phát 9000 hộp sữa tại 5 điểm cho người nghèo ở huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên - Huế) trước khi trở về TP Huế thực hiện quyên góp xây nhà cho người nghèo và chụp ảnh giao lưu với người dân ở Bến Toà Khâm (TP Huế) vào sáng 23/2. 

Theo kế hoạch, sau khi thực hiện quyên góp, chụp ảnh ở Bến Toà Khâm xong thì 10h ngày 23/2 ông Hải sẽ lên xe rời Huế ra Bắc để thực hiện trao sữa cho người dân ở các địa phương khác.

Ông cho biết: "Thời tiết ở Huế mấy ngày này khá khắc nghiệt và 2 hôm nay tôi phải uống 2 viên Panadol rồi. Tuy nhiên, sau khi nhận được tin nhắn, tôi quyết định đến quán cơm 5000 đồng làm phục vụ bàn, lấy khoản thù lao 60 triệu đồng góp tiền xây nhà cho người nghèo ở Mèo Vạc rồi mới rời Huế".

Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo - 2

Ông Đoàn Ngọc Hải mang những suất cơm 5000 đồng đến phục vụ người nghèo và sinh viên ở Huế. 

"Khi nhận được tin nhắn của chị Lan Anh tôi rất vui vẻ và nhận lời ngay. Đêm qua, tôi không ngủ được vì hồi hộp và vui mừng. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi nhận lời làm phục vụ bàn nhưng tôi tin tôi sẽ làm tốt vì người nghèo. Số tiền 60 triệu đồng này tôi sẽ không giữ mà sẽ giao cho chị Thuỳ Dương (một người đồng hành trong chuyến thiện nguyện ở Huế) chuyển thẳng ra Mèo Vạc để xây nhà cho người nghèo", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Có mặt tại quán cơm 5000 đồng ở Huế, trước khi bắt tay vào công việc, ông Đoàn Ngọc Hải dành đôi phút để trò chuyện, động viên những người nghèo và sinh viên đến ăn cơm. Ngoài ra, ông cũng dành tặng cho mỗi người nghèo, sinh viên đến ăn cơm 2 lon sữa đặc. 

"Đây là lần đầu tiên em đến quán cơm 5000 để ăn trưa và được một người đặc biệt như ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ, em rất hạnh phúc và cảm ơn ông", những du học sinh người Lào đến quán cơm 5000 để ăn trưa và may mắn được ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ chia sẻ.

Đúng 11h45, sau khi hoàn thành công việc phục vụ bàn tại quán cơm 5000 đồng và ăn trưa tại quán này ông Đoàn Ngọc Hải lên chiếc xe cấp cứu BKS: 51B50744 của mình rời Huế để hướng ra Bắc tiếp tục mang sữa đến với người nghèo.

Trước khi rời Huế, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ: "Trong chuyến đi ở Huế, tôi nảy ra ý tưởng là những người đến giao lưu, ủng hộ thì không mua sữa đặc nữa, thay vào đó, mỗi người ủng hộ 50 nghìn đồng cho vào một cái thùng. Số tiền sau đó sẽ được kiểm đếm, công khai trên Facebook trước khi một nửa số tiền được chuyển thẳng ra cho Uỷ ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam huyện Mèo Vạc và một nửa để lại Huế để 2 huyện triển khai xây dựng nhà tình thương với số tiền 60 triệu đồng/căn cho bà con nghèo H'Mông, Pa Kô...

Đích thân tôi sẽ giám sát việc xây nhà và công khai trên Facebook. Tôi cam kết với các bạn sẽ không có bất cứ một sự gian lận và bậy bạ nào khi tôi phụ trách công việc này".

Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo - 3

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa cho người nghèo trong buổi quyên góp tiền xây nhà cho người nghèo ở khu vực Bến Toà Khâm (TP Huế).

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, kết thúc buổi quyên góp ở khu vực bến toà khâm cùng khoản thù lao 60 triệu đồng khi ông làm phục vụ ở quán cơm 5000 đồng thì tổng số tiền mà ông quyên góp được là hơn 160 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được kiểm đếm, lập biên bản với sự chứng kiến của ông và 3 người khác trước khi được chia đôi cho người nghèo 2 huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) và Mèo Vạc (Hà Giang).

"Đây là lần đầu tiên trong đời tôi đặt thùng quyên góp tiền ủng hộ cho người nghèo và thật trùng hợp khi nó diễn ra ở cố đô Huế. Việc đặt thùng quyên góp này sẽ được tôi thực hiện ở các địa phương khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tôi sẽ không cầm tiền quyên góp mà sẽ kiểm đếm, lập biên bản và giao cho một người khác trao cho từng địa phương và tôi chỉ là người chứng kiến", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

NGUYỄN VƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement