Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, tiếp tục xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam

Lối sống

12/04/2021 08:51

Trao đổi với VietNamNet tối 11/4, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết, ông đã nắm được bức thư không đòi lại xây nhà cho người nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tối 11/4, trên Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thư gửi bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My.

Trong thư, ông gửi lời cảm ơn bà Huệ, cho rằng bà đã dám nhìn thẳng vào sự việc.

“Tôi nghĩ mọi chuyện đúng như chị đề nghị, nên tiếp tục xây ngay 2 căn nhà tình thương cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My. Nếu cần gì thêm chị cứ nhắn tin, tôi sẽ xử lý ngay. Tôi rất trân quý những ai mạnh mẽ, trung thực như chị”, ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, tiếp tục xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam
Chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải trên Facebook cá nhân với nội dung "không đòi lại tiền, tiếp tục xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam"

Trao đổi VietNamNet tối 11/4, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, ông đã nắm được bức thư không đòi lại xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My của ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo ông Dũng, trước đó, huyện đã chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm việc trực tiếp và liên lạc với ông Hải.

“Thời gian vừa qua, mấy anh em trong huyện bận công tác bầu cử nên việc triển khai xây nhà người nghèo từ số tiền của ông Hải bị chậm và không sao kê. Ngoài ra, các anh em có gọi điện với ý định để cảm ơn và báo cáo nhưng anh Hải không nghe máy”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết, quan điểm của huyện là liên lạc lại ông Hải với mong muốn ông Hải thông cảm và để huyện chỉ đạo sớm việc xây nhà. Nhưng nếu ông Hải cương quyết đòi lại tiền thì huyện Nam Trà My sẽ trả.

“Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Nam Trà My trân trọng và cảm ơn những tấm lòng của các mạnh thường quân. Với bức thư của anh Hải chiều nay, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo chọn 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn sớm tiến hành xây nhà, rồi báo cáo lại với anh Hải”, ông Dũng nói.

Chiều 11/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ông đã chỉ đạo lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ việc ông Hải đòi lại tiền.

“Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến người dân để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân”, ông Thanh nói.

Trước đó, ngày 10/4, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc (An Giang).

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, tiếp tục xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam
Sáng 10/4, ông Hải viết tâm thư đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My

Trong thư, ông Hải viết, ngày 2/3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo.

Dù đã 1 tháng 8 ngày kể từ ngày 2 địa phương trên nhận tiền, ông Hải đã nhiều lần viết bài cảnh báo, yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà tình thương vì mùa mưa sắp đến và để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm. Thế nhưng, ông chưa nhận được phản hồi.

Ông Hải cho biết, việc xây nhà chỉ hết khoảng 15 ngày, 2 địa phương trên đã "vô cảm", "vô trách nhiệm" trước người dân, ông Hải yêu cầu huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc chuyển trả lại 106 triệu đồng để ông chuyển cho các địa phương khác làm nhà cho người nghèo.

Bà Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết, số tiền ông Hải ủng hộ, ban cứu trợ họp thống nhất đưa vào quỹ chung, chia đều hỗ trợ cho các hộ làm, sửa chữa nhà, phân bổ theo quy chế chi tiêu của ban, hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng/ngôi nhà.

Vì ông Hải gửi tiền ủng hộ mà không nói cụ thể hỗ trợ xây nhà cho ai, mấy hộ, bao nhiêu nhà, mình nghĩ ông hỗ trợ chung vậy nên mới đưa vào nguồn quỹ chung của ban cứu trợ huyện để hỗ trợ sửa chữa, làm nhà cho dân.

Qua trao đổi bằng nhắn tin Zalo với ông Hải sáng 10/4, bà Huệ đã giải thích cho ông biết sự việc và gửi lời xin lỗi vì chưa thông tin kịp thời, mong ông Hải xem xét.

“Qua nhắn tin, ông Hải muốn hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà với tổng số tiền 120 triệu đồng. Hiện ông mới chuyển 106 triệu, còn thiếu huyện 14 triệu, ông nói sẽ chuyển thêm cho đủ. Ông Hải đã đồng ý và yêu cầu tôi tiến hành xây dựng nhanh 2 căn nhà tình thương 60 triệu đồng/căn và báo cáo lại”, bà Huệ nói thêm.

Tuy nhiên chiều 10/4, ông Hải tiếp tục viết tâm thư vẫn quyết định sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My nữa và mong nhận lại ngay 106 triệu đồng càng sớm càng tốt vì hai bên không hiểu nhau, để ông xây dựng 1 căn nhà 120 triệu ở TP Hội An, Quảng Nam cho 3 người bị tâm thần tại nơi đây.

Lê Bằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement