Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức thôi chức Phó tổng giám đốc SGCC

Chính sách - Hạ tầng

05/09/2019 17:13

Sau 3 tháng đệ đơn, UBND TP.HCM chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, dựa trên thông báo số 4354 ngày 8/8 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết đơn xintừ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải và ý kiến của Giám đốc Sở Nội vụ về vấn đề liên quan.

Chiều ngày 5/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chính thức ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC) đối với ông Đoàn Ngọc Hải và quyết định có hiệu lực kể từ ngày 4/9/2019.

Ông Đoàn Ngọc Hải.
Ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, hôm 4/6 vài tiếng sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1) đã nộp đơn xin từ chức lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn nghỉ việc, ông Hải cho rằng mình không phù hợp với vị trí Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV vì không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo. Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ thôi việc sớm 10 năm, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho biết, quy trình điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1) làm Phó tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn đã được Ban thường vụ Thành ủy thảo luận nghiêm túc, xem xét trong một thời gian dài và thận trọng từng bước.

Cũng theo ông Lắm, việc phân công ông Hải làm ở công ty xây dựng "chỉ trái vị trí việc làm". Bởi ngoài chuyên môn về chính quyền, ông Hải còn là cử nhân kinh tế, cử nhân luật kinh doanh, từng làm ở chi cục thuế, phòng kinh tế.

Ngoài ra, ông Hải còn có kinh nghiệm lãnh đạo về công tác quản lý đô thị từ năm 2015, bao gồm cả phụ trách về đầu tư xây dựng trên địa bàn. Trong khi nhu cầu của Tổng công ty Xây dựng cần một Phó tổng về công tác tài chính và đầu tư, nên việc phân công anh Hải về là phù hợp.

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là phó chủ tịch UBND quận 1. Ông được nhiều người biết đến trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement