Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ Huawei thừa nhận lệnh cấm của Mỹ nghiêm trọng hơn dự kiến

Doanh nghiệp

18/06/2019 07:59

Giám đốc điều hành Huawei, Ren Zhengfei phát biểu tại trụ sở của Huawei hôm 17/6 cho rằng tác động của lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ nghiêm trọng hơn dự kiến.

CEO Huawei, Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) cảnh báo doanh thu của công ty sẽ xuống khoảng 100 tỷ USD trong năm nay, cũng như năm 2020. CEO này đặt mục tiêu kỳ vọng việc kinh doanh của Huawei sẽ hồi sinh vào năm 2021, theo Gizmochina.

  Người sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi.

Người sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi.

Năm 2018, Huawei đã ghi nhận doanh thu 721,2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 104,16 tỷ USD). Doanh thu của hãng đã tăng 19,5% so với năm 2017. Doanh thu của hãng chủ yếu đến từ các lĩnh vực sản xuất thiết bị viễn thông, điện thoại thông minh, đồ dùng điện tử... 

Ngoài ra, Huawei cũng đang xem xét giảm 40-60% các mẫu smartphone được bán ở thị trường quốc tế, kể cả thương hiệu con Honor, sau khi bị Google dừng cung cấp dịch vụ. Theo đó, mẫu Honor 20 sẽ được bán ra vào ngày 21/6 tại châu Âu có thể bị cắt giảm nếu doanh số kém.

Ông chủ Huawei thừa nhận lệnh cấm của Mỹ nghiêm trọng hơn dự kiến

Dữ liệu nội bộ của Huawei cho thấy lượng điện thoại thông minh bán được trong năm nay có thể giảm 40-60 triệu chiếc. Số này chiếm tỷ trọng cao khi năm ngoái Huawei xuất xưởng 206 triệu smartphone, trong đó một nửa đến từ thị trường quốc tế. Để bù đắp sự suy giảm này, Huawei đang đặt mục tiêu chiếm tới một nửa thị phần smartphone tại Trung Quốc trong năm nay.

Một số công ty hàng đầu như Google, ARM, Qualcomm và Intel đã cắt đứt quan hệ với Huawei. Một báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng lệnh cấm không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Huawei ở Mỹ, mà còn ở các khu vực ở châu Âu và châu Á.

Một báo cáo gần đây đã tuyên bố hệ điều hành HongMeng của Huawei nhanh hơn 60 lần so với hệ điều hành Android. Công ty có trụ sở tại Trung Quốc được cho là đang làm việc trên hệ điều hành tự phát triển cho các thiết bị của mình vì họ không được phép sử dụng hệ điều hành Android với các dịch vụ của Google trên các thiết bị sắp ra mắt trong tương lai.

Ngay sau khi công bố lệnh cấm thương mại đối với Huawei hồi tháng 5, Chính phủ Mỹ đã xoa dịu tình hình bằng cách trì hoãn 90 ngày. Vẫn còn phải xem liệu chính quyền Mỹ có mở rộng lệnh cấm hay hủy bỏ nó hay không. Nếu lệnh cấm tiếp tục, công ty Trung Quốc có thể công bố hệ điều hành của riêng mình vào quý thứ ba của năm nay.

Đây là lần đầu tiên Huawei mà cụ thể là ông Nhậm Chính Phi định lượng cụ thể về những tác động mà lệnh cấm của Chính phủ có thể gây ra.

"Huawei không ngờ rằng lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ lại có thể làm "tổn thương" công ty một cách mạnh mẽ và lan rộng đến vậy", ông Nhậm Chính Phi cho biết.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement