Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ bí ẩn của Bitcoin có thể thành người giàu nhất thế giới, vượt qua cả Bill Gates và Jeff Bezos

Tiền điện tử

14/12/2017 11:16

Satoshi Nakamoto, người được cho là nhà sáng lập Bitcoin có thể vượt qua Bill Gates và Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới, RT đưa tin ngày 13/12.

Với mức giá đang lên điên cuồng của đồng tiền ảo này, tài sản của Nakamoto có thể lên tới 17.000 tỷ USD, đưa ông trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Giá của Bitcoin đã tăng tới 1.800% chỉ trong năm 2017. Tuần trước, lần đầu tiên Bitcoin tăng vọt lên đến con số 19.000 USD. Với giá trị thị trường hơn 288 tỷ USD, Bitcoin được giao dịch ở mức 17.254 USD vào ngày 13/12.

Ông Satoshi Nakamoto được cho là người sáng lập Bitcoin, tuy nhiên ông này đã phủ nhận thông tin.
Ông Satoshi Nakamoto được cho là người sáng lập Bitcoin, tuy nhiên ông này đã phủ nhận thông tin.

Theo truyền thông, Nakamoto được cho là đang nắm giữ gần 1 triệu bitcoin. Tuy  nhiên Nakamoto thực sự là ai vẫn đang là bí ẩn của thế giới.

Satoshi Nakamoto là bút danh của tác giả công trình nghiên cứu về Bitcoin cách đây 9 năm, đây là tài liệu đầu tiên đề xuất một hệ thống tiền điện tử ngang hàng.

Hiện có ít nhất 4 người đàn ông được cho là Satoshi Nakamoto. Ba năm trước, tờ Newsweek cho biết, một người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi đang sống ở California tên là Dorian Satoshi Nakamoto có thể là người sáng lập Bitcoin. Tuy nhiên ông đã phủ nhận thông tin này.

Năm 2016, một doanh nhân người Úc tên Crag Wright tuyên bố ông là người sáng lập nên Bitcoin nhưng thông tin này khiến giới đầu tư còn nghi ngờ.

Tháng trước, tỷ phú Elon Musk cũng phủ nhận tin đồn rằng ông là nhà phát minh bí ẩn của Bitcoin. Một cựu thực tập sinh tại công ty SpaceX cua Musk cho rằng “Satoshi có lẽ chính là Elon” vì ông hiểu sâu về kinh té học và mật mã, nắm bắt các ngôn ngữ lập trình tiên tiến và thực tế ông là người rất uyên bác.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement