Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ Amazon sẽ thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trong vòng 6 năm nữa?

Doanh nghiệp

15/05/2020 15:13

Nếu tài sản tiếp tục tăng lên, Jeff Bezos có thể trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới có 1.000 tỷ USD vào năm 2026 ở tuổi 62.

Doanh nhân Jeff Bezos của Mỹ và cũng là người sáng lập Tập đoàn thương mại điện tử Amazon được dự báo vài năm nữa sẽ có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới có khối tài sản trị giá nghìn tỷ USD. Hiện tạp chí Forbes danh tiếng đánh giá ông Bezos là người giàu nhất hành tinh, theo TTXVN.

Theo đó, các chuyên gia Công ty dịch vụ tư vấn doanh nghiệp Comparisun dự đoán, giá trị tài sản của ông Bezos sẽ cán mốc một nghìn tỷ USD vào năm 2026. Nhân vật thứ hai sau ông Bezos có thể là tỷ phú trong ngành bất động sản người Trung Quốc Hứa Gia Ấn (Xu Jiayin). Hiện nay, tài sản của ông Bezos ước tính trị giá khoảng 143 tỷ USD.

Jeff Bezos sẽ là người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD vào năm 2026.
Jeff Bezos sẽ là người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD vào năm 2026.

Từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu mua bán trực tuyến gia tăng. Điều này khiến giá trị Amazon tăng vọt, kéo theo sự gia tăng đáng kế của tài sản Jeff Bezos.

Tuy nhiên, Amazon đang phải đối diện với nhiều chỉ trích với việc không đảm bảo an toàn cho nhân viên trong đại dịch. Nhiều nhân viên Amazon đã tổ chức biểu tình để phản đối điều kiện làm việc thiếu vệ sinh của công ty sau khi một số người làm tại đây bị phát hiện dương tính với COVID-19

Trước đó, báo chí đưa tin rằng năm 2020, ông Bezos đã kiếm được 24 tỷ USD trong tình hình đại dịch COVID-19. Trong khi đó, tài sản của hai doanh nhân khác trong top-3 lại sụt giảm, theo đó nhà sáng lập Microsoft Bill Gates mất khoảng 8,4 tỷ USD, còn ông Bernard Arnaud, người đứng đầu tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy mất 28 tỷ USD.

Jeffrey Preston sinh 12/1/1964, là một doanh nhân công nghệ, một nhà từ thiện và nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Ông là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử khi là sáng lập viên, chủ tịch và CEO của Amazon.com, một trang web rao bán các loại sách và sau này mở rộng ra nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement