Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Biden công bố đội ngũ truyền thông Nhà Trắng, tất cả đều là nữ

Kinh tế thế giới

30/11/2020 08:06

Biden cho biết đội ngũ truyền thông toàn nữ sẽ "mang đến những quan điểm đa dạng cho công việc và cùng cam kết đưa đất nước trở lại tốt đẹp hơn”.

Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris hôm 29/11 đã thông báo về đội ngũ truyền thông cấp cao của Nhà Trắng, gọi các thành viên nữ của nhóm là những người "phong phú, giàu kinh nghiệm và tài năng".

"Giao tiếp trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng thống. Đội ngũ này sẽ được giao trọng trách kết nối người dân Mỹ với Nhà Trắng", Tổng thống đắc cử Biden nói.

Bà Jen Psaki được chọn làm thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng. Ảnh: AP
Bà Jen Psaki được chọn làm thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng. Ảnh: AP

Jen Psaki, một nhân vật cấp cao của nhóm chuyển tiếp từng phục vụ dưới chính quyền Tổng thống Barack Obama, được chọn làm thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng. Kate Bedingfield, người từng là Phó Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden, sẽ giữ chức vụ Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, theo báo Tin tức.

Sau khi có thông báo về đội truyền thông của Tổng thống đắc cử, Psaki đăng lên Twitter cho biết bà "rất vinh dự khi một lần nữa được làm việc cho Joe Biden".

Biden cũng công bố Kate Bedingfield là giám đốc truyền thông tương lai của Nhà Trắng. Bedingfield từng là giám đốc truyền thông và phó giám đốc cho toàn bộ chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ. Bà cũng từng làm giám đốc truyền thông cho Biden khi ông còn là phó tổng thống, theo VnExpress.

Karine Jean-Pierre và Pili Tobar sẽ lần lượt trở thành phó thư ký báo chí và phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng trong chính quyền của Biden. Jean-Pierre, cựu nhà phân tích chính trị của NBC và MSNBC, từng là cố vấn cấp cao cho Biden, trong khi Tobar từng phụ trách các nhóm liên minh trong chiến dịch của ông.

"Những nhà truyền thông có trình độ, kinh nghiệm này mang lại quan điểm phong phú cho công việc và cùng cam kết xây dựng đất nước trở lại tốt đẹp hơn", Biden cho biết.

Nhóm của Biden cũng bổ nhiệm Ashley Etienne, một cố vấn cấp cao trong chiến dịch, làm giám đốc truyền thông cho Harris sau khi bà nhậm chức phó tổng thống. Etienne từng giữ chức vụ giám đốc truyền thông và cố vấn cấp cao cho Chủ tịch Hạ viện.

Symone Sanders, một trong những gương mặt nổi bật nhất trong đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Biden năm 2020, sẽ giữ vai trò cố vấn cấp cao và phát ngôn viên chính của bà Harris.

Đội ngũ truyền thông ông Biden công bố ngày 29/11. Ảnh: Twitter đội ngũ chuyển giao quyền lực Biden
Đội ngũ truyền thông ông Biden công bố ngày 29/11. Ảnh: Twitter đội ngũ chuyển giao quyền lực Biden

Nhóm của Tổng thống đắc cử Biden cho biết thêm Elizabeth Alexander sẽ trở thành giám đốc truyền thông cho đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden.

Lựa chọn đội truyền thông Nhà Trắng toàn nữ dường như là một phần trong cam kết của Biden về "nội các đa dạng". Ông cũng đang cân nhắc chọn Michele Flournoy, một quan chức quốc phòng kỳ cựu, làm nữ lãnh đạo đầu tiên của Lầu Năm Góc trong lịch sử Mỹ.

Joe Biden đã bắt đầu quá trình xây dựng nội các tương lai sau khi được truyền thông Mỹ xướng tên là Tổng thống đắc cử với 306 phiếu đại cử tri. Các vị trí trong nội các của ông được dự đoán sẽ bao gồm những người có quan điểm "diều hâu" lẫn ôn hòa.

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã chính thức cho phép quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden.

Bày tỏ trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho biết ông đã cho phép người đứng đầu Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền của ông Joe Biden mặc dù vẫn tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 3/11.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement