Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ô nhiễm ở Trung Quốc giảm do COVID-19

Vĩ mô

02/03/2020 10:00

Do ảnh hưởng của dịch cúm do virus Covid-19 gây ra, tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc giảm, đặc biệt là ở Vũ Hán.

Hình ảnh vệ tinh do NASA và Cơ quan vũ trụ châu Âu vừa công bố cho thấy tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc giảm kể từ khi dịch cúm do virus Covid-19 bùng phát tại nước này.

Hình ảnh cho thấy tình trạng ô nhiễm giảm đáng kể ở Trung QUốc.
Hình ảnh cho thấy tình trạng ô nhiễm giảm đáng kể ở Trung QUốc.

Nguyên nhân được cho là do các nhà máy buộc phải đóng cửa, ngành vận tải bị hạn chế để ngăn ngừa virus Covid-19 lây lan. 

Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy, tư ngày 1 đến 20/ 1, mức độ Nitrogen dioxide ở mức độ cao. Tuy nhiên, từ ngày 10 đến 25/2, hình ảnh cho thấy không còn có sự xuất hiện của loại hóa chất này. Nitrogen dioxide là một loại khí có màu vàng nâu được thải ra từ các phương tiện cơ giới, nhà máy điện và các cơ sở công nghiệp, nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp như ho, hen suyễn và khó thở.

Vũ Hán được xem là nơi có tỉ lệ ô nhiễm giảm rõ rệt nhất.
Vũ Hán được xem là nơi có tỉ lệ ô nhiễm giảm rõ rệt nhất.

Các nhà khoa học của NASA cho biết sự sụt giảm có thể thấy rõ nhất ở Vũ Hán, nơi dịch bệnh bắt đầu.

Fei Liu, nhà nghiên cứu chất lượng không khí tại Trung tâm hàng không vũ trụ Goddard, một cơ quan trực thuộc NASA, cho biết đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy sự sụt giảm đáng kinh ngạc trên một khu vực rộng lớn như vậy.

Ô nhiễm không khí có xu hướng giảm vào dịp Tết Nguyên đán vì nhiều doanh nghiệp dừng sản xuất, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng sự giảm này không chỉ đến từ các ngày lễ hay liên quan đến thời tiết. "Năm nay, tỷ lệ ô nhiễm giảm nhiều hơn so với những năm trước và kéo dài lâu hơn", ông Liu cho biết thêm.

N.M (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement