Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

NYSE sắp hủy niêm yết đối với công ty dầu khí lớn nhất Trung Quốc

Chứng khoán

03/03/2021 10:24

Ngày 3/3, Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cho biết sẽ hủy niêm yết đối với Công ty Dầu khí Hải Dương (CNOOC), công ty dầu khí lớn nhất Trung Quốc vào ngày 9/3 tới đây.

Quyết định của NYSE được đưa ra dựa trên hướng dẫn cập nhật do Bộ Tài chính Hoa Kỳ ban hành vào ngày 27/1, theo đó đã thêm CNOOC vào danh sách các công ty nằm ngoài giới hạn đối đối với các nhà đầu tư Mỹ.

cus1614451281009(1).jpg
Ảnh minh họa.

Cổ phiếu của gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước Trung Quốc sẽ ngừng giao dịch tại New York vào ngày 9/3, tuân theo lệnh hành pháp do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ký vào tháng 11 năm ngoái, theo Reuters.

Trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ, chính quyền của cựu TT Trump đã ban hành một loạt lệnh trừng phạt nhắm vào các công ty Trung Quốc được cho là do quân đội Trung Quốc sở hữu hoặc kiểm soát để tăng cường sức ép lên Bắc Kinh.

Đầu năm nay, Bộ Thương mại Mỹ đã thêm CNOOC vào danh sách đen do các hành động "hiếu chiến" của Trung Quốc ở Biển Đông, khiến S&;P Dow Jones Indices hủy niêm yết công ty này, AFP đưa tin.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã cáo buộc quân đội Trung Quốc sử dụng CNOOC như là "kẻ bắt nạt" các nước giáp biển Biển Đông.

Mặc dù NYSE chưa tiết lộ thời điểm hoàn tất việc hủy niêm yết CNOOC, nhưng họ cho biết tập đoàn dầu khí nhà nước Trung Quốc có quyền "yêu cầu xem xét lại quyết định này thông một ủy ban trong ban giám đốc của sàn giao dịch".

NYSE cho biết họ cũng sẽ nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch để xóa CNOOC sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục.

Trước đó, 3 công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc là China Mobile, China Telecom và China Unicom cũng đã bị hủy niêm yết trên NYSE.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement