Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

NVIDIA sắp hoàn tất thâu tóm ARM từ Softbank với giá hơn 40 tỷ USD

Doanh nghiệp

13/09/2020 09:27

Thương vụ này thành công sẽ hình thành một đế chế mới trong làng công nghệ. Với việc sở hữu công ty thiết kế chip ARM (chiếm hơn 90% các chip di động toàn cầu), NVidia sẽ là nhà sản xuất chip khổng lồ của thế giới.

Theo Reuters, Nvidia Corp gần đạt được thỏa thuận mua công ty sản xuất chip Anh quốc ARM Holdings từ SoftBank với giá hơn 40 tỷ USD trong một thỏa thuận sẽ tạo ra một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp chip và có thể phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý. 

Các nguồn tin cho biết, một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu cho Arm có thể được công bố vào tuần tới.

Nvidia được biết đến với chip đồ họa cung cấp năng lượng cho các trò chơi điện tử, nhưng hãng đã phát triển các thị trường khác bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô tự lái và trung tâm dữ liệu.

NVIDIA sắp hoàn tất thâu tóm ARM từ Softbank với giá hơn 40 tỷ USD

Arm cung cấp công nghệ chip cho hầu hết các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng nhưng cũng đang mở rộng sang các bộ xử lý cho ô tô, dịch vụ trung tâm dữ liệu và các thiết bị khác.

Năm ngoái, Nvidia cho biết họ sẽ đưa chip của mình hoạt động với bộ xử lý của Arm để chế tạo siêu máy tính, đẩy mạnh phát triển các hệ thống được sử dụng để mô hình hóa cả dự đoán biến đổi khí hậu và vũ khí hạt nhân.

NVIDIA sắp hoàn tất thâu tóm ARM từ Softbank với giá hơn 40 tỷ USD

Trước đó, năm 2016, ARM được SoftBank mua lại với giá 32 tỷ USD, và thương vụ bán ARM được kỳ vọng sẽ đem lại khoản tiền khổng lồ cho tập đoàn công nghệ do Masayoshi Son đứng đầu. Chưa kể đến chuyện, ARM hiện tại cũng đang nắm giữ 49% cổ phần của liên doanh ARM China, 51% cổ phần còn lại thuộc về quỹ đầu tư Hopu Investment.

Các chip của ARM cung cấp năng lượng cho các bộ xử lý thiết bị di động và có nhiều công ty như Apple, Samsung và Qualcomm. Thậm chí, Microsoft còn sản xuất máy tính Surface chạy Windows sử dụng chip ARM hay Apple cũng đang có kế hoạch tương tự với dòng Mac.

Nvidia đang là nhà sản xuất chip GPU hàng đầu. Tuy nhiên, ngoài dòng chipset di động Tegra được sử dụng trong các thiết bị như Nintendo Switch, Nvidia không giỏi trong cách thiết kế chip CPU hoặc phần cứng di động. Vì vậy, thương vụ mua lại ARM có thể giúp công ty Mỹ thay đổi điều này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement