Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nuôi “gà siêu mẫu” kiếm tiền khủng

Thị trường 24h

03/01/2020 07:58

Gà Serama tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng và vương giả, gà được rất nhiều người chơi gà yêu thích bởi sự độc đáo và giá trị kinh tế của nó.

Diện kiến “gà quý tộc”

Nhiều người nuôi gà thường gọi giống gà này là gà quý tộc, gà vương giả hoặc gà siêu mẫu. Gà Serama mới du nhập vào Việt Nam chỉ 6 năm trở lại đây và thu hút được sự quan tâm của giới chơi gà cảnh.

Hình dáng
Hình dáng "gà siêu mẫu". 

Những con gà Serama có nguồn gốc từ Malaysia, ngoại hình nhỏ nhắn (chỉ to bằng gang bàn tay) có trọng lượng từ 300 đến 500gram. Tuy là gà nhưng dáng đứng của nó cực kỳ giống siêu mẫu. Ngực ưỡn về phía trước, thân hình thon gọn cổ và đầu hơi ngã về phía sau. Thậm chí nhìn từ phía trước có khi chẳng cái đầu của chúng. Không chỉ có ngoại hình thu hút, gà Serama còn có giá trị kinh tế hấp dẫn. Một con gà Serama có giá trị từ 2 đến 10 triệu đồng, những con gà đẹp sở hữu "vương miện" từ các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế có giá từ 20 đến 50 triệu đồng.

Gà Serama hút giới chơi gà cảnh. 
Gà Serama hút giới chơi gà cảnh. 

Hoài Bảo, một người nuôi gà ở Đồng Nai đang sở hữu trên 30 con gà Serama cho biết anh vô tình thấy một con gà Serama của người bạn và phải lòng vóc dáng đặc biệt của những siêu mẫu gà này. Sau nhiều ngày săn lùng Hoài Bảo đã mua được một con gà Serama với giá 2 triệu đồng.

Mỗi ngày bảo chụp hình những siêu mẫu gà và đăng lên mạng xã hội vì vóc dáng chúng quá đẹp, không ngờ anh nhận được lời đề nghị mua gà của rất nhiều người đến từ khắp nơi trên cả nước. Hoài Bảo quyết định đầu tư nuôi chuyên nghiệp loại gà cảnh này để bán. Trung bình mỗi tháng anh thu nhập hơn 10 triệu đồng từ việc kinh doanh giống "gà siếu mẫu" này.

Nuôi “gà siêu mẫu” kiếm tiền khủng

Thiện Hải (24 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) một tay nuôi gà cảnh cho biết, gà Serama ăn cám và gạo lứt, không cần chuồng trại to lớn vì thân hình chúng rất nhỏ bé. Những ngày đầu chập chững tập nuôi gà, gà đẻ trứng bao nhiêu cũng đều hỏng hết. Vì trong mỗi kỳ đẻ trứng, gà Serama thường đẻ khoảng 10 trứng nhưng chỉ có rất ít trong số đó nở. Thiện Hải phải học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước mới gầy dựng được đàn gà hơn 20 con lớn lên khỏe mạnh.

Huấn luyện siêu mẫu gà

Nuôi gà Serama khá đơn giản nhưng để chúng tham gia vào các cuộc thi siêu mẫu thì phải trải qua những huấn luyện khá kỳ công. Nó đòi hỏi người chơi phải tốn rất nhiều thời gian, kiên nhẫn và chăm chút tỉ mỉ từ chế độ ăn uống, vóc dáng, lông mào... để có được một "siêu mẫu gà".

Anh Bùi Thanh Sang ( Hội chơi gà cảnh Serama Sài Gòn) bật mí: "Gà muốn đi thi "sắc đẹp" sẽ có chế độ ăn kiêng để giữ dáng. Ngày gà con được 2 tháng tuổi phải tập đứng trên bàn tạo dáng, tập "catwalk" đi tới đi lui quanh chiếc bàn nhỏ. Buổi sáng các thí sinh tiềm năng gà này sẽ được tắm nắng, phơi lông... sau khi nghỉ ngơi ăn uống".

Một con gà đang tập catwalk.
Một con gà đang tập catwalk.

Theo anh Sang tùy vào hình dáng mỗi con gà mà sẽ có những cách tạo hình như dáng banh, dáng slim... Mỗi con gà sẽ luyện tập để phát huy hình dáng đó của mình trong cuộc thi siêu mẫu đó.

Một con gà đẹp phải dựa trên rất nhiều tiêu chí cơ bản như đầu chân phải trên một đường thẳng, ngực nở hay múi, đuôi xếp thành hình chữ A, thẳng như hai thanh kiếm.

"Gà siêu mẫu" đang dự thi. 

Gà đi thi sắc đẹp cũng như siêu mẫu phải khoe được vóc dáng và sự tự tin kiêu hãnh, ánh mắt biết giao tiếp, thân thiện với mọi người.

Ở Sài Gòn, vào dịp cuối tuần thường có những buổi offline và tổ chức các cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho giống gà "quý tộc" này tại Hội sinh vật cảnh quận 8, TP.HCM.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement