Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nước hoa mùa Tết 2021: Thanh sạch và tinh khôi

Sức khỏe

07/02/2021 10:01

Nước hoa cho những ngày Tết, không gì thích hợp mặc hơn những mùi hương tươi sáng xoay quanh chủ điểm hoa cỏ, những tặng phẩm của đất trời mùa xuân.

Theo tín niệm Á Đông lâu đời, nguồn năng lượng tích cực trong những ngày đầu năm mới sẽ đến từ một không gian sống tinh tươm, một tấm áo mới sạch sẽ và những nhành hoa mới cắt còn thơm nhựa.

Những ngày đất trời lập xuân này, người ta vì thế cũng chuộng dùng những thức thanh sạch cho một tâm thế, một khí khái điềm nhiên, thanh tịnh tiến vào một chương mới của thời gian.

Nước hoa cho những ngày Tết, không gì thích hợp mặc hơn những mùi hương tươi sáng xoay quanh chủ điểm hoa cỏ, những tặng phẩm của đất trời mùa xuân.

Nhã nhặn, lịch thiệp, bạn có thể nương theo hương hoa phảng phất trong không khí mà chọn cho mình một mùi hương kín đáo và ý nhị. Yêu thích vẻ rực rỡ, khỏe khoắn, những hương hoa được điều chế, pha trộn táo bạo hơn sẽ là người bạn đồng hành phù hợp trong những chuyến du hành đầu năm.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những lọ nước hoa mang chủ điểm hoa cỏ mùa Xuân đáng để bạn khoác lên mình trong những ngày Tết 2021 này.

NỐT CHỦ ĐẠO: SEN

Nói đến hoa, có lẽ không một loài nào có thể sánh ngang sự thanh khiết của Sen. Không rực rỡ, kiêu kỳ hay sở hữu một làn hương kích thích khứu giác, nốt sen như bản chất của nó luôn đóng vai trò của một hương thơm khiêm nhường, thanh khiết làm nền hoặc thi thoảng nhấn nhá tinh tế cho những mùi hương chủ điểm aquatic và cây cỏ.

Mùi hương tiêu biểu:

L’EAU D’ISSEY POUR HOMME ISSEY MIYAKE

nước hoa

L’Eau d’Issey Pour Homme Issey Miyakelà một hương nước hoa mộc mạc nhưng lại sở hữu một kết cấu không hề dễ đoán với mở màn bằng hương cam chanh của yuzu, bergamot và chanh vàng. Lớp hương giữa chính là lúc nốt hoa sen xanh tỏa sáng nhờ sự va chạm thú vị không tưởng với hạt nhục đậu khấu. Mùi hương khép lại với hậu vị mãnh liệt và sắc lẹm của hương thuốc lá, đàn hương, tuyết tùng và nốt xạ.

UN JARDIN SUR LE NIL HERMÈS

Một bản phối Xuân-Hè tươi tắn xoay quanh chủ điểm cam chanh và hoa mang lại cảm giác của một khu vườn mùa xuân và nhấn nhá bằng chút ngọt ngào vừa đủ. Un Jardin Sur Le Nil không phải một mùi hương ồn ào, thay vào đó là dáng dấp gần gũi và sảng khoái trên da thịt.

NỐT CHỦ ĐẠO: HUỆ

Khác với vẻ ngọt ngào và đậm hương phấn phổ biến khi nhắc đến các nốt hoa mùa xuân, huệ là một đại diện hương hoa xanh ngắt, sắc lẹm và đầy kiêu hãnh, tùy cách thức kết hợp mà sẽ mang lại một hiệu ứng khác nhau.

Mùi hương tiêu biểu:

CARNAL FLOWER FREDERIC MALLE

nước hoa

Huệ của Frederic Malle trong chế tác hương đình đám Carnal Flower mang một khía cạnh xác thịt dẫn dụ và hoang dã, một dị bản của huệ khác hẳn loài hoa trắng muốt tao nhã trong tiềm thức người Việt.

DIPTYQUE DO SON

Huệ của Diptyque Do Son xuất hiện thẳng thắn, mãnh liệt nhưng không hề xa lạ, táo bạo. Được đặt cạnh nốt cam, hồng, iris, diên vĩ và hạt tiêu cay nồng trên lớp nền tinh tế của benzoin và xạ hương, huệ của Đồ Sơn trong trắng, sạch sẽ và hoa mỹ như đúng bản chất của huệ trong con mắt Á Đông.

NỐT CHỦ ĐẠO: BÁCH HỢP

Người họ hàng gần gũi của huệ, lily hay bách hợp, huệ tây cũng là một hương hoa được chuộng kết hợp trong chế tác mùi hương.

Mùi hương tiêu biểu:

UN LYS SERGE LUTENS

nước hoa

Un Lys của nhà chế tác tài ba Serge Lutens được tán dương như một trong những mùi hương bách hợp tuyệt mĩ nhất từng được tạo ra. Nốt bách hợp của Un Lys là sự cân bằng hoàn hảo giữa chút ‘musky’, ngọt ngào và sự tươi giòn, xanh mởn của một hương nước hoa xuân tiêu biểu.

Serge Lutens mang đến cách tiếp cận thẳng thắn và mộc mạc trong kết cấu của Un Lys nhưng vẫn đủ tinh tế để tôn vinh vẻ đẹp thuần túy của nốt bách hợp, tinh khiết và thanh tao.

PASSAGE D’ENFER L’ARTISAN PARFUMEUR

Nốt bách hợp của Passage d’Enfer mang một dáng dấp tăm tối, bí ẩn và lạnh lẽo hơn nhưng không hề bớt đi phần mĩ miều, đặc biệt khi được ghép đôi với trầm hương hun khói. Một hương nước hoa kinh điển đương đại đặt bạn giữa biên giới của sáng tối và phảng phất tư vị hoài cổ.

LYS MEDITERANEE FREDERIC MALLE

nước hoa

Nếu ưa thích một lily mềm mại tươi tắn, Lys Mediteranee của Frederic Malle sẽ khiến bạn gật gù. Nhã nhặn, xanh mát và nhẹ nhàng, công thức hương aquatic sạch sẽ được tinh chế hoàn hảo để tôn lên nốt hoa trung tâm – lily với sự phối ngẫu của gừng và một chút vanilla ở lớp hương cuối.

NỐT CHỦ ĐẠO: NHÀI & DẠ LÝ HƯƠNG

Ai nói ngày Tết chỉ trải dài trong khoảng thời gian ban ngày đẫm nắng mai, những tư vị phảng phất trong đêm cũng là khoảnh khắc tuyệt vời để mùi hương lên tiếng. Và không nốt hoa nào thích hợp hơn những ngôi sao quen thuộc của màn đêm: Nhài và Dạ lý hương.

Mùi hương tiêu biểu:

IMPERIAL TEA BY KILLIAN

Nhài được chuộng dùng ướp trà nhờ mùi hương tinh tế, êm đằm và dịu mát. Nhài của Imperial Tea by Killian cũng lấy đó làm tâm điểm, một bản song ca giản đơn của Nhài và Trà – ấm cúng, thân mật và thảnh thơi. Imperial Tea ý nhị, tự nhiên thích hợp khoác lên trong những giờ phút Tết dành cho bản thân và gia đình.

A LA NUIT SERGE LUTENS

nước hoa

Không hổ danh là một tay chơi Nhài kỳ cựu, Serge Lutens mang đến nốt Nhài Ấn Độ và Ai Cập được rưới mật đẹp đẽ, mượt mà và phai đi một cách tự nhiên, ý tứ.

FILS DE JOIE SERGE LUTENS

Sở hữu kết cấu tương tự như A La Nuit với Nhài và Dạ lý hương, Nhài của Fils de Joie lại tươi tắn, sáng trong và mật ngọt với một chút gợi cảm ẩn ý phù hợp cho buổi đêm xuân.

ELLE Man mến chúc độc giả một khởi đầu năm mới thanh tịnh, điềm nhiên và an yên bên người thân gia đình.

__

Nguồn: Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement