Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nước Đông Nam Á đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em 6-12 tuổi

Phân tích

18/09/2021 20:41

Từ ngày 17/9, Campuchia bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em 6-12 tuổi, nhằm mở rộng chương trình tiêm chủng và phục hồi nền kinh tế.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 1
Chiến dịch tiêm chủng này nhằm giúp học sinh có thể an toàn đi học trở lại sau nhiều tháng trường học phải đóng cửa do đại dịch COVID-19. Phát biểu khai mạc chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em, Thủ tướng Hun Sen nói tại chương trình được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhà nước và Facebook cá nhân rằng các cháu của ông cũng như những thành viên trong gia đình quan chức cấp cao đã tham gia tiêm chủng.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 2
Thủ đô Phnom Penh là nơi đầu tiên bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 cho trẻ em trong ngày 17/9.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 3
Phụ huynh đưa trẻ em đến trung tâm y tế Tuek Thla ở Khan Sen Sok, thủ đô Phnom Penh, để tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong ngày 18/9.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 4
Bộ Y tế Campuchia cho biết vaccine Sinovac sẽ được tiêm cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Campuchia đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em ở độ tuổi lớn hơn trước đó và Thủ tướng Hun Sen cho biết ông đã ra lệnh cho giới chức y tế nghiên cứu xem liệu trẻ em 3-5 tuổi có thể được tiêm vaccine hay không. Đến nay, Campuchia vẫn chưa công bố ngày mở cửa trường học.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 5
Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu: “Chúng tôi tiêm phòng không chỉ để cứu người, mà còn để cứu nền kinh tế và xã hội”. Ông Hun Sen khẳng định việc mở cửa nền kinh tế và xã hội là cần thiết.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 6
Campuchia đang sử dụng vaccine COVID-19 của các hãng dược Sinovac, Sinopharm (Trung Quốc) và AstraZeneca để tiêm cho cả người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 7
Nước này có khoảng 10 triệu trong số 16 triệu dân đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Campuchia có tỷ lệ tiêm chủng dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 8
Trước Campuchia, Chile đã phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ, còn Cuba đang tiến hành tiêm chủng hàng loạt cho trẻ em dưới 5 tuổi. Ảnh: Khmer Times.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 9
Tại Mỹ, giới chức y tế nhận định vaccine của hãng Pfizer-BioNTech có thể được sử dụng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào tháng tới.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 10
Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế phụ thuộc vào sản xuất và du lịch của Campuchia đã suy thoái 3,1% trong năm 2020 và có thể tăng trưởng 4% trong năm nay.
Campuchia bat dau tiem vaccine Covid-19 cho tre em anh 11
Đến nay, Campuchia ghi nhận hơn 102.834 ca mắc và 2.089 ca tử vong vì COVID-19. Ảnh: Khmer Times.
UYÊN UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ