Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nước cam đắt như tôm tươi giữa mùa dịch COVID-19

Thị trường 24h

20/02/2020 09:50

Người bán cho biết, trong những ngày vừa qua lượng khách đến mua nước cam tăng đột biến, tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường.

Trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, người tiêu dùng sẽ tìm mua nước cam nhiều do nước cam giúp tăng sức đề kháng cao. Điều này khiến các gian hàng, xe nước cam trở nên đắt khách, tiểu thương hốt bạc.

Theo báo Tiền Phong, tại các con phố Hà Nội như An Trạch, Hào Nam... những chiếc xe với giỏ đầy cam, chai nhựa đựng nước cam đang hút khách, nườm nượp người mua. 

Thông thường nước cam chỉ bán chạy vào những ngày thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, vì để tăng sức đề kháng phòng ngừa virus corona, người tiêu dùng đã liên tục tìm đến các gian hàng nước cam để mua về dùng.

Khách hàng vừa mua nước cam lẫn cam tươi về dùng. Ảnh: Tiền Phong.
Khách hàng vừa mua nước cam lẫn cam tươi về dùng. Ảnh: Tiền Phong.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, chị Diễm, một tiểu thương bán cam trên đường An Trạch cho biết, lượng người mua cam tăng đột biến, rảnh tay chị lại tranh thủ vắt cam vì người tiêu dùng thường chai nước cam vắt sẵn. 

"Mỗi ngày tôi bán được khoảng 80 - 100kg cả cam quả lẫn chai nước cam đóng sẵn, gấp 5-6 lần so với ngày thường", chị Diễm chia sẻ.

Mỗi ngày đi bán, chị Diễm thường chuẩn bị một giỏ cam đầy nhất có thể để cung cấp cho khách hàng. Có lúc khách mua 1 lúc đến 20-30 chai cam, nhiều hôm bán đến 4 giờ chiều là hết hàng.

"Chủ yếu người mua chai nước cam vắt sẵn nên tôi luôn phải tranh thủ vắt liên tục, vắt đến đâu bán đến đấy, mỗi ngày thu được cũng kha khá, từ 2 - 3 triệu đồng", chị Diễm nói.

Chị Diễm kiếm được 2-3 triệu đồng mỗi ngày nhờ vào bán nước cam trong mùa dịch corona.
Chị Diễm kiếm được 2-3 triệu đồng mỗi ngày nhờ vào bán nước cam trong mùa dịch corona.

Đa số khách đến mua nước cam là dân công sở. "Uống nước cam tăng cường nhiều vitamin C, sức đề kháng, nhất là trong thời dịch Covid-19 phức tạp nên ngày nào tôi cũng mua 2 đến 3 chai cam vắt sẵn cho gia đình để cùng nhau chống dịch", một người mua hàng chia sẻ.

Với mỗi 1kg cam sẽ vắt được khoảng 500ml nước cam được đóng vào chai 330ml được bán với giá là 15.000 đồng.

Theo các chuyên gia y tế, việc tăng cường hệ miễn dịch chính là phương pháp tốt nhất để đối phó dịch bệnh, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Đặc biệt là quả cam, có chứa các polyphenol là chất chống virus, tiêu diệt virus xâm nhập vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement