Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nửa tỷ đồng mỗi m2 căn hộ hạng sang ở Sài Gòn, ai mua?

Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, bắt đầu từ quý 2 năm 2021, giá căn hộ hạng sang ở TP.HCM sẽ có bước đột phá mạnh. Đặc biệt là các dự án nằm ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3...

Dự án nào từng có giá gây “sốc” ở TP.HCM

Theo báo cáo của DKRA, trong quý đầu tiên trong năm 2021, thị trường bất động sản TP.HCM giảm cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ, số giảm lần lượt là 35% và 34% so với quý trước. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, thị trường này lại chứng kiến sự gia tăng về nguồn cung lẫn nhu cầu của căn hộ chung cư hạng sang.

Theo dự báo của các chuyên gia, giá của các chung cư hạng sang ở trung tâm quận 1 trong thời gian tới có thể đạt từ 20.000 -30.000 USD/m2.

Đây được xem là mức giá kỷ lục và phần nào gây “sốc” so với mặt bằng giá chung ở TP.HCM vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thị trường chung cư hạng sang ở khu vực trung tâm TP.HCM chứng kiến sự gia tăng đột biến về giá. Bởi trước đây, đã có một số "đại gia" bất động sản làm điều này.

Người “nổ” phát súng đầu tiên là dự án chung cư cao cấp Alpha City  của nhà đầu tư Hồng Kông Alpha King. Dự án này nằm trên đường Cống Quỳnh (quận 1).

Ở thời điểm mở bán khoảng giữa năm 2018, Alpha City được rao bán với giá khoảng 200 triệu đồng/m2. Đến năm 2019 khi mở bán giai đoạn 2, giá bán căn hộ tại dự án này đã tăng vượt mức 250 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao kỷ lục, phá vỡ mặt bằng giá căn hộ tại quận 1 vào thời điểm đó.

Kế đế là dự án The Grand Manhattan của Tập đoàn Novaland (đường Cô Giang, quận 1) cũng được mở bán vào năm 2018 với mức giá từ khoảng 160 triệu đồng - 200 triệu đồng/m2.

the-grand-manhattan-2.jpg
Dự án The Grand Manhattan của Tập đoàn Novaland.

Đầu năm 2019, thị trường bất động sản tại TP.HCM lại xôn xao khi xuất hiện dòng căn hộ siêu cao cấp - Centennial (khu Ba Son đường Tôn Đức Thắng, quận 1) với giá công bố lên đến 14.500 USD/m2 (khoảng 334 triệu đồng/m2). Tính ra, một căn hộ có diện tích 150 m2 của dự án này có giá khoảng 50 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là dự án có giá “sốc” nhất, khi mới đây, dự án The Spirit of Saigon (khu tứ giác Bến Thành) đã đưa ra mức giá còn “sốc” hơn: 20.000 - 25.000 USD/m2 (tương đương khoảng 460 - 570 triệu đồng/m2), phá vỡ kỷ lục về giá bán của các dự án trước đó.

Bên trong các dự án hạng sang này có gì?

Theo giới thiệu, dự án Alpha City ngoài việc nằm ở vị trí đắc địa ra, các dịch vụ nằm trong dự án này đạt tiêu chuẩn xây dựng quốc tế, dịch vụ quản lý đạt chuẩn khách sạn 5 sao.

Sau khi đổi chủ vào giữa năm 2017, thiết kế dự án đã tăng từ 35 tầng lên 49 tầng, số căn hộ tăng từ 499 căn lên 1.000 căn.

Theo kế hoạch được phía chủ đầu tư công bố trước đây, dự án sẽ bàn giao nhà trong quí 2/2021.

Trong khi đó dự án The Grand Manhattan của Tập đoàn Novaland có hơn 1.400 căn hộ tái định cư và kinh doanh. Giai đoạn 1 gồm 388 căn hộ và công trình công cộng để bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Giai đoạn 2 có 39 tầng gồm 1.027 căn hộ, trung tâm mua sắm, công viên.

Khu căn hộ cao cấp Manhattan của Novaland được giới thiệu là có thế mạnh về vị trí khi tọa lạc tại vị trí siêu đắc địa, tại vùng lõi của trung tâm thành phố với 2 mặt tiền đường Cô Giang - Cô Bắc.

Tổ hợp này được xây dựng trên quy mô diện tích khoảng 14.000 m2, trong đó gần 4.200 m2 dành cho công viên nội khu với không gian thoáng đãng, thiên nhiên xanh mát…

nhadautu-phoi-canh-du-an-spirit-of-saigon-1424.jpg
Phối cảnh The Spirit of  Sai Gon.

Trong khi đó dự án The Centennial Saigon được giới thiệu là dự án "căn hộ triệu đô" nổi tiếng của chủ đầu tư Hồng Kông Alpha King. The Centennial Saigon được thiết kế với 46 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Ngoài vị trí đắc địa ra, The Centennial Saigon được giới thiệu là có các thiết bị công trình từ nội thất đến tiện ích đều thuộc loại hiếm, độc ở Việt Nam.

Đặc biệt, ở đây có hơn 30 dịch vụ chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế. Chủ đầu tư dành trọn tầng 46 (cao nhất) cho tiện ích trên không như hồ bơi điện phân muối biển, sky yoga, sky gym, golf giả lập…

Trong khi dự án vừa mới công bố giá “khủng” Spirit Of Saigon – The ONE Ho Chi Minh City (tên Cũ) tọa lạc tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM do Tập đoàn BITEXCO làm chủ đầu tư được giới thiệu là khu phức hợp hiện đại.

Dự án phức hợp Spirit Of Saigon với tổng số vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD, cao 240 mét, bao gồm 2 tòa tháp Tây và Đông cao lần lượt là 55 và 48 tầng; có 3 tầng để xe và Khu thương mại gồm 2 tầng hầm và 7 tầng nổi.

Theo các chuyên gia, mặc dù có giá khá cao so với mặt bằng chung, song phân khúc chung cư căn hộ hạng sang vẫn thu hút giới thượng lưu do vị trí đắc địa ngày càng khan hiếm, trong khi đó dịch vụ ở các dự án này cao cấp, đạt chuẩn quốc tế… và đó là lý do mà các nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào phân khúc này trong thời gian tới.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement