Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

‘Nữ tướng’ Vũ Đặng Hải Yến thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways là ai?

Doanh nghiệp

30/03/2022 07:25

Bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc FLC sẽ thay mặt ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT tại FLC và Bamboo Airways.

Bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Tổng giám đốc FLC
Vũ Đặng Hải Yến - Phó Tổng giám đốc FLC

Như VietTimes đã đưa tin, chiều ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (FLC), về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Phản hồi thông tin này, FLC cho biết vụ việc có liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Trịnh Văn Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

“FLC không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này. Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, cũng không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Tập đoàn”, thông cáo nêu.

Ngay sau khi có thông tin, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Tổng giám đốc FLC.

Cụ thể, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC và CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đáng chú ý, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng được uỷ quyền toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Sinh năm 1978, bà Vũ Đặng Hải Yến có trình độ Tiến sĩ Luật Kinh tế, được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT, Trưởng ban Pháp chế của Tập đoàn FLC.

Ngoài ra, bà Hải Yến còn có thời gian làm Thành viên HĐQT tại hai doanh nghiệp khác cùng nhóm là CTCP Xây dựng FLC Faros và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (hiện là FLC Stone).

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đăng Hải Yến từng giữ vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), là giảng viên, Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại – Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đồng Tiến
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement