Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nữ sinh thuê người tạt a- xít hủy hoại gương mặt người yêu đồng tính kêu oan

Chính sách - Hạ tầng

24/07/2017 01:15

Các sinh viên đã bàn nhau tạt a-xít vào người yêu cũ với mong muốn nối lại tình cảm đồng tính. Thế nhưng vụ án đã để lại một bi kịch khôn lường, nạn nhân từ một cô gái xinh đẹp đã bị mù và hủy hoại gương mặt hoàn toàn. Còn các bị cáo từ sinh viên phải vướng vào vòng tù tội.

Ngày 24/7, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đưa ra xét xử vụ án cố ý gây thương tích do các bị cáo Trương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), cùng hai đồng phạm là Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, quê Bình Thuận) thực hiện.

Thời điểm gây án, Quyên đang là sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam,và Tâm là sinh viênTrường Cao đẳng Cao Thắng.

Trước đó, tòa đã đưa vụ án nàyra xét xử nhưng quyết định hoãn, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì bị cáo Quyên kêu oan. Quyên tố bị điều tra viên đánh đập, ép cung và cho thấy cảnh tra tấn đồng phạm, để mình phải nhận tội.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: N.P

Theo cáo trạng, Quyên và T.N.A.D có quan hệ tình cảm đồng tính nữ. Cả hai thuê phòng ở chung với hai sinh viên khác. Tháng 8/2015, giữa Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn, sau đó Quyên không được ở chung phòng với D. nênthuê phòng ở riêng.

Đồng thời trước đó, bị cáo Nguyễn Đình Thanh Tâm có tình cảm với Quyên nhưng bị từ chối.

Tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở chung với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn tình cảm với người yêu cũ, bằng cách sử dụng a-xíttạt vào người yêu hiện tại của D. là H.T.T.H. Cả haiđưa ra kế hoạch này với mục đích khi H. bị thương, thì Quyên sẽ cùng D. chăm sóc cho H., hy vọng từ đó sẽ nối lại tình cảm đồng tính.

Sau khi bàn xong kế hoạch, Quyên và Tâm mua a-xítvề pha loãng. Đặc biệt các bị cáo này còn dùng thịt heo để thử độ bỏng, sau khi thử thấy thịt heo chỉ bị tái đi, cả hai nghĩ khi tạt lên người sẽ chỉ bị thương nhẹ, nên quyết tâm thực hiện ý định.

Sau đó, Tâm đi thuê xe máy, đổ a-xítvào chai nhựa rồi chở Quyên ra vị trí đợi D. đi học về. Tuy nhiên, lần đầu cả hai phải hoãn kế hoạch vì thấy a-xítđã ăn mòn chai nhựa.

Hai bị Cáo Tâm và Long bày tỏ rất ăn năn về hành vi của mình - Ảnh: N.P

Kếhoạch lần một bất thành. Qua Facebook, Quyên đã thuê Long tạt a-xítvào mặt H. với giá 1 triệu đồng. Trưa 30/6/2016,thấy H. chở bạn rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt a-xítvào người nữ sinh H.

Hậu quả khiến khuôn mặt H. bị bỏng tới 75%, biến dạng hoàn toàn, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. D. ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Phiên xử hôm nay, hai bị cáo Tâm và Long đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Riêng bị cáo Quyên tiếp tục kêu oan và đổ lỗi cho Tâm đã đưa mình vào con đường tù tội.

Bị Cáo Quyên cho rằng mình bị oan và bị ép cung - Ảnh: N.P

“Tâm thương bị cáo nên ghen với D. Bị cáo không đồng ý với cáo trạng đã truy tố, bị cáo không biết đó là a-xít, bị cáo chỉ biết đó là chất tẩy”, Quyên khai.

Nữ sinh này còn khai: “Ngoài đánh đập bị cáo, điều tra viên còn cho bị cáo thấy cảnh tra tấn Tâm rồi dỗ ngọt bị cáo nhận tội”.

Trước thái độ ngoan cố của Quyên, chủ tọa phân tích: “Cũng là phụ nữ, bị cáo cảm nhận như thế nào trước nỗi đau về thể xác và tinh thần của bị hại? Bị cáo không ăn năn hối hận còn gây ra nỗi đau gấp trăm nghìn lần cho bị hại. Tôi mong rằng, bị cáo hãy hiểu tâm ý của HĐXX, HĐXX không ép bị cáo nhận tội, bị cáo hãy thành khẩn, lương tâm của bị cáo như thế nào thì bị cáo hãy khai như thế”.

Bị hại và gia đình mong tòa sẽ xử nghiêm các bị cáo để vơi đi nỗi đau - Ảnh: N.P

Khi chủ tọa một lần nữa đặt câu hỏi, bị cáo có thừa nhận hành vi gây thương tích cho nạn nhân H. không, Quyên tiếp tục khẳng định: “Bị cáo không phạm tội cố ý gây thương tích, bị cáo không tạt a-xítvào H.”.

Được nói lời sau cùng, cả Tâm và Long đều ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình. CònQuyên không thừa nhận việc thuê Long đi tạt a-xít, chỉ đến khi vụ án xảy ra mới biết Tâm thuê Long.

Với những hành vi nêu trên, VKS đã đề nghị bị cáo Quyên từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù, bị cáo Tâm từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù, bị cáo Long từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên. Dự kiến, chiều nay tòa sẽ tuyên án.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement