Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nữ sinh bị xe tải cán tử vong tại công trình ở Sài Gòn, ai phải chịu trách nhiệm?

Vĩ mô

29/08/2017 09:51

Vụ tử vong của nữ sinh Vân Anh khi đi trên đoạn đường đang sửa chữa trên quốc lộ 1 (thuộc địa bàn quận 12) vào đêm 26/8, một lần nữa khiến nhiều người bức xúc và lo ngại về sự an toàn của các công trình giao thông tại TP.HCM.

Rào chắn và biển báo sơ sài trên công trình đang sửa chữa ở quốc lộ 1. Ảnh: Phước Tĩnh

Như đã thông tin, khoảng 18 giờ tối 26/8,chịVân Anh (đang là sinh viên tại một trường đại học ở TP.HCM) điều khiển xe gắn máy mang BKS: 37D1 - 519.40, di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng từ ngã tư Ga đi quận Thủ Đức.

Rãnh sâu, hố ga lộ thiên rào chắn sơ sài

Vào thời điểm nói trên trời mưa lớn, khi vừa đến ngã tư chùa Khánh An (phường An Phú Đông, quận 12), cô gái không nhìn thấy rõ mặt đườngnên đã đivào đoạn đường đang nâng cấp sửa chữa và trượt ngã. Không may, khi vừa ngã xuống đường, nữ sinh bị chiếc xe tải đi phía sau cán phải và đã tử vong.

Ghi nhận tại hiện trường ngày 27/8, đoạn đường nữ sinh gặp nạn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp mở rộng, xuất hiện nhiều rãnh sâu và rất nhiều bụi bặm. Đoạn đường gập ghềnh vì có nhiều ổgà và các đống đá dăm đang chờ để cánđường. Nhiều hố cống chỉ đượcche chắn sơ sài.

Hiện trường nơi nữ sinh gặp nạn, giữa đường có một cái rãnh khá sâu

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoạn đường đang nâng cấp sửa chữa thuộc dự án "Tăng cường khả năng khai thác trên tuyến quốc lộ 1" (đoạn từ cầu Bình Phước đến ngã tư An Sương, quận 12)doKhu quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là công ty Xây dựng Trọng Nghĩa và công ty Tuấn Quảng Thịnh.

Theo đó, đoạn quốc lộ 1từ cầu Bình Phước đến ngã tư An Sương là một trong những "điểm nóng" về ùn tắc giao thông vì mật độ xe lưu thông rất cao. Riêng đoạn quốc lộ từcầu Bình Phước đến Ngã tư Ga (dài gần 4 km) thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mưa lớn ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện. Theo dự án trên, đoạn đường này sẽ được xây hệ thống thoát nước hai bên, mở rộng mặt đường làn xe hỗn hợp (mỗi bên thêm 2-3 m), đồng thời xây vỉa hè và di dời các công trình liên quan.

Đồng thời, hầu hết đoạn đường đang thi công được đổ đá dăm. Một số đoạn có các xe cẩu, xe lu đang lu lèn, cải tạo mặt đường… Thế nhưng, công trình chỉ cắmbiển cảnh báo, rào chắn sơ sài. Các dây nilon làm rào chắn bị đứt đoạn nên nhiều xe máy tự do chạy vào phần công trình đang thi công.

Những rãnh sâu, hố ga trên công trình không được rào chắn cẩn thận. Ảnh: Phước Tĩnh

Nơi nữ sinh tử vong không thuộc phạm vi công trình?

Cái chết thương tâm của nữ sinh Vân Anh vào đêm 26/8 vì trượt ngã xe do giữa đường có một cái rãnh khá dài và sâu. Thế nhưng khi trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Dũng, đại diện khu quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết vị trí nơi xảy ra tai nạn không thuộc phạm vi công trình thi công do khu 3 làm chủ đầu tư.

Ngày 28/8, chúng tôi liên hệ với đơn vị thi công là Công ty Trọng Nghĩa từ số đường dây nóng mà công ty này niêm yết, thì người đại diện công ty nàycho biết chưa nắm thông tin có người tử vong trên công trình công ty đang xây dựng. Người đại diện hứasẽ kiểm tra thông tin rồi sẽ trả lời. Chiều cùng ngày, chúng tôi gọi lại nhiều lần nhưng phía công ty Trọng Nghĩa không nghe máy.

Bảng thông tin dự án trên quốc lộ 1 (qua địa bàn quận 12). Ảnh: Phước Tĩnh

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởngBan An toàn giao thông TP.HCM,cho biết: “Ban có kế hoạch và biện pháp phối hợp các ban, ngành trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, để có thể đánh giá chính xác vụ tai nạn và có phản hồi đến các ban ngành biện pháp khắc phục, thì Ban phải có kết luận nguyên nhân tai nạn từ cơ quan điều tra, do ý thức tham gia giao thông, hạ tầng hay do việc tổ chức giao thông...”.

Hiện nay vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây ra cái chết cho nữ sinh Vân Anh vẫn đang được công an quận 12 thụ lý điều tra.

PHƯỚC TĨNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement