Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Nữ quái' lĩnh án vì nổ quen lãnh đạo lừa xin việc chiếm hàng tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

27/01/2021 11:09

Mặc dù không có chức năng xin việc nhưng Tuyết và Tuyên cấu kết với nhau lừa đảo hàng chục lao động, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Hồ sơ điều tra - “Nữ quái” lĩnh án vì nổ quen lãnh đạo lừa xin việc chiếm hàng tỷ đồng

Ngày 26/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lê Thị Tuyết (SN 1979) và Trần Ngọc Tuyên (SN 1959) trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Lê Thị Tuyết là người không có công việc ổn định, còn Trần Ngọc Tuyên là cán bộ hưu trí. Mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ trong bố trí xin việc làm nhưng Tuyết và Tuyên đã thống nhất với nhau nhận tiền của người lao động xin việc vào làm các bệnh viện trên địa bàn tình Nghệ An.

Tuyên là người chịu trách nhiệm tìm và nhận tiền của người lao động, Tuyết sẽ nhận tiền từ Tuyên và chịu trách nhiệm liên hệ xin việc làm.

Hồ sơ điều tra - “Nữ quái” lĩnh án vì nổ quen lãnh đạo lừa xin việc chiếm hàng tỷ đồng (Hình 2).

Tuyết và Tuyên khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 – tháng 3/2020 để tạo sự tin tưởng cho các bị hại, khi tiếp cận Tuyết và Tuyên đã gian dối, giới thiệu bản thân có quen biết lãnh đạo sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện tỉnh Nghệ An. Hai đối tượng này hứa chắc chắn sẽ xin được cho người lao động có nhu cầu vào làm việc tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Sau khi nhận tiền, Tuyết hẹn gặp và cho người xin việc xem danh sách trích ngang, quyết định tuyển dụng của các bệnh viện nơi những người lao động có nhu cầu vào làm việc.

Cụ thể vào năm 2013, ông N.X.D., trú tại phường Cửa Nam, TP.Vinh thông qua mối quan hệ quen biết đã gặp Tuyên. Trần Ngọc Tuyên “nổ” mình có quen biết lãnh đạo sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện nên có thể xin việc cho người khác vào bệnh viện. Sau khi trao đổi, từ cuối năm 2017 – 2020, ông D. đã giao cho Tuyên 10 bộ hồ sơ và gần 4 tỷ đồng để xin việc cho 10 lao động…

Với thủ đoạn trên, Tuyết và Tuyên cùng nhau thực hiện 3 hành vi lừa đảo đối với 3 bị hại để xin việc làm cho 30 người lao động với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tuyết còn một mình thực hiện 2 hành vi lừa đảo đối với 2 bị hại chiếm đoạt hơn 775 triệu đồng. Trần Ngọc Tuyên một mình thực hiện 3 hành vi lừa đảo đối với 3 bị hại để xin việc cho 3 lao động với số tiền chiếm đoạt hơn 430 triệu đồng.

Được biết, năm 2016, Tuyết bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiện, bị cáo Tuyết vẫn chưa thi hành án. 

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Tuyết 20 năm tù và Trần Ngọc Tuyên 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement