Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Nữ hoàng rock" Ngọc Ánh bị xúc phạm từ những ngày đầu đi hát

Nóng trong ngày

13/10/2019 11:50

Xuất hiện trong chương trình "60 phút rực rỡ", Ngọc Ánh tái hiện lại những năm tháng tung hoành, làm mưa làm gió làng nhạc Việt.

Vào những năm của thập niên 90, Ngọc Ánh là một cái tên nổi bật của làng nhạc Việt Nam. Chị cũng là một trong những cái tên bảo chứng cho các sân khấu âm nhạc từ Bắc vào Nam thời bấy giờ. Ngọc Ánh nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhờ vào giọng hát khỏe khoắn, máu lửa và phong cách biến hóa đa dạng từ thể loại nhạc trẻ, nhạc quê hương cho đến rock. 

Chỉ trong 10 năm ca hát vào những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, chị giành hơn 300 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó phải kể đến những giải thưởng chị mang về nhờ số lượng khổng lồ băng cassette của allbum Không dám đâu được bán ra. Cũng vì sức hút không hề nhỏ của Ngọc Ánh mà khán giả ưu ái gọi chị bằng nhiều danh xưng như "nữ hoàng rock", hay "nữ hoàng cassette"...

Nữ hoàng
Nữ hoàng "rock" Ngọc Ánh.
Xuất hiện trong chương trình
Xuất hiện trong chương trình "60 phút rực rõ", nữ ca sĩ vẫn giữ được phong thái đầy máu lửa của mình.

Biên tập Quỳnh Giao - một trong những biên tập âm nhạc nổi tiếng của sân khấu 126 lúc bấy giờ cho biết, thời điểm đó rất khó khăn để trở thành một ca sĩ ngôi sao. Chị kể, hôm đó Ngọc Ánh biểu diễn cùng danh ca Thái Châu, dù anh đã hát 4 bài và Ngọc Ánh đang đứng đợi sẵn trong cánh gà, nhưng khán giả vẫn la ó không cho Ngọc Ánh lên hát. Thậm chí, có khán giả lớn tiếng xúc phạm Ngọc Ánh. 

Là một ca sĩ đa dạng phong cách, Ngọc Ánh hát bolero rất mùi, mà pop-rock cũng rất máu lửa.
Là một ca sĩ đa dạng phong cách, Ngọc Ánh hát bolero rất mùi, mà pop-rock cũng rất máu lửa.
Ngọc Ánh dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài. 
Ngọc Ánh dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài. 

"Nếu là ca sĩ khác có thể họ đã bỏ về. Tôi thấy Ngọc Ánh rớt nước mắt, nhưng khi bước lên sân khấu, Ngọc Ánh vẫn bình tĩnh hát. Sau khi hát xong, bước xuống sân khấu, Ngọc Ánh nói với tôi, nhất định cô ấy sẽ trở thành ngôi sao", biên tập Quỳnh Giao chia sẻ.  

Quỳnh Giao kể lại khoảnh khắc Ngọc Ánh bị khán giả xúc phạm.

Trải qua khoảng thời gian thăng trầm trong nghề, chẳng mấy chốc sau đó, Ngọc Ánh trở thành cái tên được tất cả các bầu show săn đón, giọng hát của Ngọc Ánh cũng dần chinh phục được trái tim của khán giả, người ta biết đến Ngọc Ánh nhiều hơn qua các sân khấu ca nhạc lớn. Đôi khi Ngọc Ánh đứng trên sân khấu biểu diễn còn nhiều hơn ăn cơm tại nhà. 

Là người chứng kiến Ngọc Ánh từ những ngày đầu tiên chập chững bước vào con đường ca hát, nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ: "Ngọc Ánh là một người tràn đầy nội lực. Mỗi ca sĩ, thường hát được một dòng nhạc nào đó, nhưng Ngọc Ánh thì có thể hát được tất cả dòng nhạc. Hát bolero rất mùi, Pop-rock thì rất dữ dội". 

Ngọc Ánh là một trong những ca sĩ đầu tiên ở Sài Gòn có máy nhắn tin và điện thoại bàn. Show diễn nhiều đến mức máy nhắn tin kêu bíp bíp liên tục và điện thoại ở nhà đổ chuông gần như không ngừng. Cô cũng là những nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam có được điện thoại di động, chiếc Ericson nhỏ xíu được mua với trị giá 3 cây vàng. 

Thời điểm đó, Ngọc Ánh chạy show liên tực, đến điểm biểu diễn cũng không kịp thở, nhưng khi bước lên sân khấu chị lại tiếp tục cháy hết mình cùng khán giả. Dù không trải qua trường lớp âm nhạc nào, nhưng Ngọc Ánh luôn biết tự trao dồi để luyện cho mình một giọng hát chắc khỏe. 

PHẠM HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement