Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Novaland sẽ phát hành 7.000 tỉ đồng trái phiếu để cơ cấu lại nợ nần

Tập đoàn Novaland sẽ phát hành 7.000 tỉ đồng trái phiếu, tín phiếu, hối phiếu để chuyển đổi nợ có đảm bảo trong kỳ hạn 3-5 năm để tăng quy mô vốn và cơ cấu lại các khoản nợ của công ty.

Ngày 10/8, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland đã ký Nghị quyết số 15, thông qua việc phát hành công cụ nợ đã được lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo đó, Novaland sẽ phát hành tối đa 7.000 tỉ đồng hoặc 300 triệu USD trái phiếu, tín phiếu, hối phiếu trong năm 2017 để chuyển đổi nợ có đảm bảo. Kỳ hạn của công cụ nợ trong 3-5 năm để để tăng quy mô vốn và cơ cấu lại các khoản nợ của công ty.

Thị trường phát hành là trong nước hoặc quốc tế và công cụ nợ có thể được niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước hoặc nước ngoài.

Để cơ cấu lại nợ nần, Novaland sẽ phát hành 7.000 tỉ đồng trái phiếu

Cũng trong ngày 10/8, Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland quyết định sẽ phát hành cổ phần ưu đãi cổ tức chuyển đổi để tăng vốn hoạt độngvà cơ cấu lại các khoản nợ của công ty. Dự kiến, mức cổ tức bằng tiền trả hằng năm sẽ không quá 10% trên giá chào bán tương đương 50.000 đồng/cổ phần. Mức cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị thỏa thuận với nhà đầu tư và quyền lợi của các bên.

Novaland sẽ chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư có năng lực tài chính và có khả năng hỗ trợ cho sự phát triển của công ty. Thời gian thực hiện là nửa cuối năm 2017.

Tập đoàn này cũng sẽ phát hành cổ phiếu ESOP cho các đối tượng đã được Hội đồng quản trị phê duyệt và thực hiện tối đa trong ba đợt. Thời gian thực hiện là trong năm 2017 và quý I năm 2018.

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông Novaland cũng thống nhất đơn từ nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị của ông Bùi Cao Nhật Quân. Thay thế ông Quân làm Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2016-2021 là ông Bùi Xuân Huy.

Trước đó, Novaland đã phát hành riêng lẻ gần 33,5 triệu cổ phần để hoán đổi khoản nợ 60 triệu USD tại ngân hàng Credit Suisse AG chi nhánh Singapore.

Tỉ lệ hoán đổi được xác định bởi tổ chức thẩm định giá độc lập là 62.924 đồng/cổ phiếu, tương đương 62.924 đồng nợ sẽ được hoán đổi một cổ phần. Mức giá này thấp hơn thị giá cổ phiếu NVL của Novaland trên thị trường. Trên HOSE, NVL đang giao dịch quanh mức 68.000 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên gần 1,2 triệu cổ phiếu.

Đối tượng chào bán đã được Credit Suisse AG xác định cụ thể là ông Nguyễn Như Pho 24,2 triệu cổ phần và Lê Thanh Liêm 9,3 triệu cổ phần. Số lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm.

Vốn điều lệ của Novaland dự kiến sau phát hành sẽ tăng từ 5.962 tỉ đồng sẽ tăng lên 6.297 tỉ đồng. Khoản nợ 60 triệu USD được Novaland vay của ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore vào ngày 28/6/2016, thời gian vay 30 tháng. Đến cuối năm 2016, tổng dư nợ của NVL tại ngân hàng Credit Suisse AG là 60 triệu USD. Novaland sẽ trả lãi suất liên ngân hàng được chào bởi năm ngân hàng hàng đầu tại Luân Đôn cộng thêm 5%.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement