Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Novaland hợp tác chiến lược với MBBank

Chứng khoán

13/01/2021 08:43

Tập đoàn Novaland ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) trong việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp về tài chính, ngân hàng cho Novaland, các công ty thành viên của Novaland và các nhà thầu.

Theo nội dung kí kết, MB sẽ cung cấp tín dụng cho các nhà thầu của Novaland có mức phí, lãi suất cạnh tranh, chính sách tài sản đảm bảo linh hoạt; cung cấp các dịch vụ thanh toán, phát hành thẻ, chuyển tiền trong nước và quốc tế cho Novaland và các đơn vị thành viên qua các kênh quầy, APP MBBank, eMB… 

Về phía Novaland, tập đoàn sẽ ưu tiên MB và các đơn vị thành viên tham gia tài trợ cho vay; tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua bán sát nhập, đầu tư tài sản – trái phiếu, cổ phiếu, bất động sản, hàng hóa, bảo hiểm; góp vốn đầu tư vào các dự án mới của Novaland.

Hai bên cũng sẽ ưu tiên kết nối công nghệ trên nền tảng số (Digital Platform) để phục vụ nhóm khách hàng cá nhân trong các giao dịch tài chính ngân hàng. Thêm vào đó, MB và các thành viên cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tiện ích trong hệ sinh thái của NovaGroup như dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí…

191-1610462030-image2
Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa Novaland và MB là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa hai bên trong tương lai.

Trước đó vào tháng 3/2018, UBND TP. Cần Thơ, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn tư vấn BCG (The Boston Consulting Group) và MB cũng đã ký kết hợp tác chiến lược - triển khai dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn có thêm nguồn vốn để đẩy mạnh phát triển các dự án mới. Sự kiện này cũng sẽ là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa hai bên trong tương lai.

Đến nay, Novaland sở hữu quỹ đất khoảng 5.000ha, đã và đang đầu tư, phát triển khoảng 50 dự án nhà ở và bất động sản du lịch, với hơn 60.000 sản phẩm, cùng hàng trăm tiện ích du lịch - giải trí - văn hóa - chăm sóc sức khỏe đang xây dựng.

Bên cạnh các dự án nhà ở tại trung tâm TP.HCM, Đồng Nai, Novaland đang hoàn thiện quy hoạch thiết kế và triển khai một số dự án quy mô lớn tạo điểm đến du lịch hấp dẫn như: NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Phan Thiết, Bình Thuận), NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas (tại Khánh Hòa)...

Theo báo cáo mới đây của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), trong quý cuối cùng của năm 2020, Novaland có kế hoạch bàn giao 800 căn và ghi nhận khoảng 4.000 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến, quý này sẽ không có lợi nhuận đáng kể từ việc đánh giá lại các khoản đầu tư trong kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Novaland ghi nhận 3.803 tỷ đồng doanh thu (giảm 60% so với cùng kỳ) và 3.297 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (tăng 304%). Biên lợi nhuận ròng tính chung trong giai đoạn này lên đến gần 87%.

Tuy lãi từ hoạt động tài chính là dòng chủ lưu cho Novaland trong những quý vừa qua, nhưng xét về cơ cấu doanh thu, tập đoàn này vẫn làm tốt mảng “xương sống”. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản 9 tháng đạt 2.606 tỷ đồng, chiếm 68,5% tổng doanh thu. Biên lợi nhuận của mảng này lên đến 55%.

So với kế hoạch cả năm, Novaland chỉ mới hoàn thành được 25,5% chỉ tiêu về doanh thu nhưng lại thực hiện được hơn 90% chỉ tiêu về lợi nhuận.

Về tiềm năng trong năm 2021, ACBS kỳ vọng doanh thu của Tập đoàn Novaland sẽ tăng mạnh, đạt gần 13.700 tỷ đồng, tức tăng đến 74% so với năm nay. Con số này có được nhờ bàn giao hơn 2.300 căn tại Lakeview City, Sunrise Cityview, Victoria Village, Novahills Mũi Né, Novabeach Cam Ranh, Novaworld Phan Thiết,... Dẫu vậy, lãi ròng chỉ được phía ACBS dự phóng chỉ tăng nhẹ 12%, đạt 4.104 tỷ đồng do ước tính doanh thu tài chính thấp hơn.

“Nhìn chung, Novaland là công ty phát triển bất động sản nhà ở lớn thứ hai trên sàn chứng khoán với quỹ đất dự kiến là 4.894ha, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và khả năng huy động vốn tốt”, ACBS nhận xét.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement