13/09/2017 04:27
Note 8 ra mắt tại Việt Nam giữa 'cơn bão' iPhone X
Trong khi cơn sục sôi của giới đam mê công nghệ, các phương tiện truyền thông, mạng xã hội chưa dứt với sự kiện ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone X thì trong chiều 13/9, Samsung Việt Nam tổ chức lễ ra mắt dòng Note 8, giữa lúc "cơn bão" iPhone dường như vẫn đang ầm ầm.
Với giá bán 22,49 triệu đồng cho phiên bản có dung lượng 64GB, Samsung Note 8 khi so với giá bán dự kiến của iPhone 8 phiên bản 64GB sẽ cao hơn gần 2 triệu đồng. Điều này có thể sẽ khiến Samsung Note 8 không được người dùng lựa chọn nhiều sovới iPhone 8/8 Plus vốn được Apple nâng cấp cả về cấu hình lẫn thiết kế.
Với mức giá cao và ấn định thời gian lên kệ thị trường Việt Nam là 29/9, sớm hơn so với iPhone 8/8 Plus, Note 8 có thể sẽ khó có tín hiệu khảquan khi mà trong sáng nay, iPhone 7/7 Plus đã được nhiều chuỗi bán lẻ giảm giá mạnh với con số lên đến gần 8 triệu đồng/thiết bị cho phiên bản iPhone 7 128GB.
Trong bối cảnh các dòngiPhone vẫn đang có doanh số khủng tại nhiều chuỗi bán lẻ tại Việt Nam và thương hiệu Apple vẫn đang có sức ảnh hưởng mạnh trên thịtrường thì Note 8 có thể sẽ bị chựng lại khi được bán với mức quá caovề giá so với mặt bằng tầm trung đa dạng hiện nay.
Trong lễ ra mắt bộ đôi iPhone 8 vào ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã mang nhiều tùy biến thú vị cho tính năng chụp ảnh, điều mà Samsung chưa thể làm được với Note 8, đó là chưa kể hệ thống camera trước của bộ đôi iPhone 8 đã thêm vào camera hồng ngoại để bổ sung tính năng Face ID, thì Note 8 được xem là có điểm yếu trước tính năng này.
Tại thị trường Việt Nam, Note 8 sở hữu màn hình 6,3 inch Quad HD Super AMOLED, camera kép với tính năng chống rung quang học OIS 12MP Dual Pixel AF. Sản phẩm được cung cấp phiên bản bộ nhớ 64GB với 2 màu đen huyền bí (Midnight Black), vàng hổ phách (Maple Gold), lên kệ từ 29/9 với giá bán 22,49 triệu đồng.
So với iPhone X, Note 8 vẫn chưa thể khẳng định được ưu điểm của mình khi mà 2 sản phẩm vẫn đang so kè nhau về giá. Điều này cho thấy dường như Samsung vẫn còn điều gì đó "rào trước đón sau" với chính sách giá, bên cạnh kích cầu quà tặng để hút người dùng. Trong khi đó, việc kích cầu bằng quà tặng là điều mà trước giờ Apple không cần làm.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp