Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nông hải sản miền Tây về Sài Gòn gián đoạn do mưa bão Tembin

Tiêu dùng

26/12/2017 10:51

Đại diện chợ đầu mối Bình Điền cho biết, nhiều vựa tại chợ đã không có hàng hóa về trong đêm qua do lo ngại mưa bão.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền là nơi tập trung chính nguồn nông sản (rau, củ, quả), thủy hải sản từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đưa về tiêu thụ tại TP.HCM.

Theo đại diện Công ty Quản lý chợ đầu mối Bình Điền, lượng hàng hóa về chợ sụt giảm 1/3 so với ngày thường. Một số nhóm hàng thiếu hụt mạnh, có nhóm hàng thậm chí không có hàng về.

Nguồn hàng nông sản từ các tỉnh ĐBSCL về chợ đầu mối Bình Điền đã giảm mạnh do bão Tembin
Nguồn hàng nông sản từ các tỉnh ĐBSCL về chợ đầu mối Bình Điền đã giảm mạnh do bão Tembin

 Tuy nhiên, vị này cũng cho biết, do hầu hết các trường học tại TP.HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học nên tiểu thương các chợ lẻ, dịch vụ ăn uống, bếp ăn công nghiệp… đều giảm bớt và ngưng mua hàng. Nhiều vựa rơi vào tình trạng ế khách… nên dù lượng hàng về chợ tụt giảm mạnh nhưng giá cả hàng hóa trong chợ không tăng.

Nhóm hàng tăng mạnh nhất theo ghi nhận là các mặt hàng rau, củ có nguồn gốc từ các tỉnhĐBSCL, mức tăng phổ biến từ 5.000-10.000 đồng/kg.

Hàng về ít, tỉ lệ hao hụt lại cao vì dập nát do mưa bão… khiến giá mặt hàng này tăng cao.

Những nhóm hàng khác như thủy hải sản không biến động nhiều về giá, vì nhiều chủ hàng đã chủ động chuyển hướng nhập hàng từ các tỉnh Bình Thuận, Vũng Tàu, Nình Thuận…

Só ít nhóm hàng như thịt heo do lượng về vẫn duy trì như ngày thường (khoảng 2.800 con) trong khi sức tiêu thụ tại chợ giảm mạnh khiến giá mặt hàng này giảm theo.

Theo nhận định của Ban quản lý chợ này, với tình hình như hiện tại hoạt động buôn bán tại chợ sẽ trở lại bình thường trong nay mai vì bão Tembin không đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh. Các trường học, bếp ăn tập thể cũng sẽ hoạt động trở lại vào ngày mai..

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement