Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nông dân Mexico đòi kiện Volkswagen vì đã... đuổi mưa

Thị trường

26/08/2018 09:07

Nông dân ở miền trung Mexico đã cáo buộc Hãng xe hơi Volkswagen (Đức) gây nên tình trạng hạn hán đang xảy ra tại nước này.

Các nông dân này đã cáo buộc Volkswagen sử dụng công nghệ "đuổi mưa" để giữ những đám mây tránh xa những lô hàng trị giá hàng tỷ USD của mình.

Công nghệ mà các nông dân đề cập là sử dụng các thiết bị âm thanh để phá vỡ sự hình thành của những "hạt mưa đá" trong bầu khí quyển (kỹ thuật vốn vẫn còn đang gây ra tranh cãi-PV) đã làm gia tăng tình trạng hạn hán tại nước này.

Nông dân Mexico
Nông dân Mexico "tố" Volkswagen gây nên tình trạng hạn hán.

Theo Hãng tin UPI, các nông dân đã chính thức nộp đơn khởi kiện nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức trong tuần này.

Những người nông dân nói rằng tháng 5 hàng năm là khởi đầu của mùa mưa, tuy nhiên việc Volkswagen sử dụng công nghệ "đuổi mưa" đã làm cho họ mất trắng khoảng 5.000 mẫu Anh cây trồng do hạn hán. Những người này đang yêu cầu hãng xe này đền bù khoảng 4 triệu USD thiệt hại.

Trong khi đó Hãng xe Volkswagen cho biết họ đặt các thiết bị "đuổi mưa" ở chế độ tự động và nó chỉ hoạt động khi các đám máy nằm trong phạm vi của nhà máy có dấu hiệu mưa to.

Một số nông dân cũng đã tổ chức biểu tình tại nhà máy của Volkswagen có trụ sở tại bang Puebla. Đây là một trong những nhà máy lớn nhất của một trong những công ty lớn nhất của Volkswagen ở Mexico với 15.000 công nhân và sản xuất ra hơn 450.000 xe mỗi năm.

Volkswagen thời gian gần đây dính đến một số bê bối gây chấn động trong ngành ô tô thế giới. 

Cụ thể, theo Bloomberg, trong thời gian từ 2009-2015, Volkswagen đã cài đặt thiết bị điều chỉnh nồng độ khí thải trên 11 triệu xe Volkswagen toàn cầu nhằm qua mắt giới chức môi trường. Việc này cho phép xe của hãng có khả năng kiểm soát ô nhiễm khi chiếc xe bị kiểm tra. Vì thế, khi vận hành bình thường, những chiếc xe này sẽ thải ra lượng khí gấp 10-40 lần tiêu chuẩn cho phép. Điều tra cho thấy lượng khí thải NOx trong quá trình lái xe của cao lên tới 35 lần hơn tiêu chuẩn. 

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement