Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nóng chuyện sân golf Tân Sơn Nhất, nghĩ về sân golf Long Thành

Trong khi sân golf Tân Sơn Nhất đang nóng trong dư luận những ngày qua, thì nghĩ đến sân golf Long Thành của doanh nhân Lê Văn Kiểm lại chính là một trong những công trình giúp ông Kiểm được phong danh hiệu Anh hùng lao động.

Những ngày qua, sân golf Tân Sơn Nhất nóng ran trên diễn đàn Quốc hội và trên mặt báo, bởi trong khi sân bay Tân Sơn Nhất chật chội, quá tải nặng nề, thì ngay trong sân bay lại có sân golf rộng thênh thang với quy mô lên đến 157ha.

Sân gôn Tân Sơn Nhất nằm trong sân bay đang là chủ đề nóng trong dư luận những ngày qua. Ảnh: sân golf Tân Sơn Nhất

Nói về sân golf thì người dân cả nước không còn lạ, vì ở nhiều tỉnh thành đã có các sân golf chủ yếu phục vụ doanh nhân, giới nhà giàu. Tuy nhiên, có thể nói nếu sân golf Long Thành được bầu chọn là đẹp nhất, tốt nhất Việt Nam, và là một trong những sân golf đẹp của châu Á, thì sân golf Tân Sơn Nhất lại được mệnh danh là “best view” (khung cảnh đẹp nhất).

Sở dĩ được bầu chọn là “best view”, bởi khách đến đây rất thích cảm giác vừa đánh golf, vừa được nghe âm thanh cất hạ cánh của máy bay từ đường băng Tân Sơn Nhất kế bên, mà không phải sân golf nào cũng có. Ngoài ra, cụm sân golf Tân Sơn Nhất có tổng cộng 36 lỗ, cùng nhiều công trình tòa nhà tráng lệ, trung tâm hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace và có cả bãi đáp trực thăng riêng…

Sân golf Tân Sơn Nhất được bầu chọn là best view, khi khách chơi vừa đánh golf vừa có thể ngắm và nghe âm thanh máy bay cất hạ cánh. Ảnh: sân golf Tân Sơn Nhất

Cả hai sân golf Tân Sơn Nhất và Long Thành đều đem ngoại tệ về cho đất nước, khi thu hút lượng lớn khách chơi là người nước ngoài. Trong khi sân golf Tân Sơn Nhất có đến 2/3 là khách nước ngoài và chủ yếu là người Hàn Quốc, thì sân golf Long Thành cũng có nhiều đóng góp rất ấn tượng, và đó cũng là những lý do giúp chủ nhân của nó là ông Lê Văn Kiểm được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Ông Kiểm từng là người lính tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam những năm ác liệt nhất từ 1971-1975. Sau giải phóng, ông phục vụ trong ngành giao thông vận tải, đến những năm đổi mới thì khởi nghiệp từ công ty thức ăn gia súc, cho đến phát triển thành công ty may mặc, xây dựng Huy Hoàng lừng lẫy một thời.

Trong khi đó sân golf Long Thành được bầu chọn là sân golf đẹp nhất, tốt nhất Việt Nam. Ảnh: sân golf Long Thành

Với mong muốn để lại một công trình đẹp, có ý nghĩa cho xã hội, ông Kiểm và vợ là bà Trần Cẩm Nhung đã dốc tâm huyết vào việc biến một vùng đất hoang vu, sình lầy thành một sân golf, khu du lịch sinh thái đẳng cấp.

Sân golf Long Thành có tổng cộng 36 lỗ được xây dựng trên địa bàn xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, trên vùng đất đồi hoang và thung lũng nước ngập phèn, với diện tích 350ha.

Năm 2001 lúc mới khởi công xây dựng sân golf Long Thành, đường đi vào ấp Rạch Chiếc qua dự án có đoạn chỉ rộng 0,5m. Vợ chồng ông Kiểm đã bỏ tiền để kéo điện xây sân golf và phục vụ cho những người dân xung quanh. Ông bà cũng mở đường rộng 20mtừ QL51 vào sân golf và cho dân cùng thụ hưởng.

Sân golf Long Thành là một trong những công trình giúp ông Lê Văn Kiểm được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Đến nay sau nhiều năm đi vào hoạt động, sân golf Long Thành đã được công nhận là công trình đánh thức một vùng đất hoang, khô cằn, sình lầy… thành một điểm đến mang tầm cỡ quốc tế.

Cùng với dự án khu đô thị thể thục thể thao và du lịch sinh thái Long Thành, sân golf Long Thành đã đem lại việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, đóng góp mỗi năm vào ngân sách hàng trăm tỷ đồng, điển hình như vào năm 2008 đã nộp vào ngân sách Nhà nước 140 tỷ đồng.

Ngoài ra, sân golf này còn góp phần thu hút tăng tour du lịch nước ngoài đến Việt Nam.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement