Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nokia ra mắt điện thoại thông minh 'cấp quân sự', giá hơn 12 triệu đồng

Số hóa

27/07/2021 09:20

Nokia vừa ra mắt một loạt thiết bị mới hôm 27/7, bao gồm một điện thoại thông minh “cấp quân sự”, được thiết kế để chống chọi với các điều kiện môi trường khắc nghiệt.

HMD Global cho biết, Nokia XR20 là điện thoại bền nhất mà hãng tạo ra cho đến nay. XR20 có màn hình 6,67 inch bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus từ công ty công nghệ Mỹ Corning, có thể chống hư hại do trầy xước và rơi từ độ cao khoảng 6 mét.

Trong ngành công nghiệp di động, nó được biết đến như một chiếc điện thoại cứng cáp, phù hợp cho những người đam mê thể thao mạo hiểm và lao động chân tay. HMD cho biết họ hy vọng Nokia XR20 sẽ phục vụ cho nhiều đối tượng phổ thông hơn.

Trong video tiếp thị, một người phụ nữ làm đổ cà phê qua điện thoại và sau đó rửa sạch trong bồn rửa nhà bếp. Một cô gái sau đó đã vô tình làm rơi thiết bị, sau đó nhặt nó lên và lại làm rơi nó trên một con đường đầy đá. Sau tất cả những điều đó, chiếc điện thoại hầu như không bị hư hỏng gì.

nokia-xr20.jpg
Nokia XR20. Ảnh: HMD Global

Nokia là thương hiệu điện thoại nổi tiếng với độ bền. Nhiều chiếc điện thoại "không thể phá hủy" của hãng đã trở thành chủ đề của vô số meme trên mạng xã hội. Theo HMD, Nokia XR20 có thể ngâm trong nước tới một giờ và chịu được nhiệt độ khắc nghiệt.

Ngoài ra, điện thoại thông minh mới của HMD hỗ trợ Internet 5G siêu nhanh và có camera chính ống kính kép 48 megapixel và 13 megapixel. Nó có hai màu: đen và xanh.

HMD cũng đang tung ra gói hỗ trợ 4 năm cập nhật bảo mật hàng tháng và 3 năm nâng cấp hệ điều hành Android.

Florian Seiche, CEO của HMD, cho biết hầu hết mọi người đều muốn một chiếc điện thoại có độ bền cao. HMD đang nhắm mục tiêu khách hàng là các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng với Nokia XR20.

Ông nói: “Chiếc điện thoại này phù hợp với các yêu cầu về thiết bị của doanh nghiệp. Họ không muốn trả 1.000 USD hoặc 1.500 USD cho một thiết bị mà không có độ bền”.

Nokia XR20 ra mắt với mức giá £399 ở Anh và 549,99 USD ở Mỹ (khoảng 12,6 triệu đồng). Nó sẽ được giao hàng từ ngày 24/8.

nokia6310.png
Nokia 6310. Ảnh: HMD Global

Cũng vào hôm nay, 27/7, HMD đã tiết lộ một thiết kế hiện đại trên chiếc điện thoại 6310 của Nokia, được giới thiệu vào năm 2001. Chiếc 6310 mới chỉ hỗ trợ các mạng 2G, khác với các phiên bản làm lại trước đó có hỗ trợ 4G.

HMD cho biết chiếc điện thoại nhắm đối tượng mục tiêu là những người quan tâm đến "di sản" của Nokia nhưng chỉ muốn các tính năng văn bản và giọng nói cơ bản.

Nokia 6310 có hai màu đen và vàng, có giá bán lẻ là 49,99 bảng Anh (1,6 triệu đồng).

Các sản phẩm khác được HMD công bố bao gồm Nokia C30, điện thoại thông minh trị giá 99 bảng Anh đi kèm màn hình lớn 6,82 inch và 4 loạt tai nghe Nokia khác nhau. Tai nghe Nokia Clarity Pro hàng đầu đi kèm với Nokia XR20.

CEO Seiche cho biết việc chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến vào năm ngoái là do HMD đang “cố gắng duy trì lợi nhuận”. Công ty cũng đang đẩy mạnh dịch vụ với mạng riêng của mình có tên HMD Mobile.

Tuy nhiên, Seiche nói thêm rằng sự thiếu hụt toàn cầu về linh kiện bán dẫn có thể là thách thức đối với HMD và các nhà sản xuất thiết bị khác.

Ông nói: “Chúng tôi thấy chắc chắn có sự khan hiếm về tổng thể và sự mất cân bằng nhất định trên toàn thị trường, vì nhu cầu đối với các dòng máy cấp thấp là khá cao.

HMD được thành lập bởi các cựu CEO Nokia vào năm 2016, người đã mua lại bộ phận di động "ốm yếu" của công ty Phần Lan từ Microsoft trong một thỏa thuận trị giá 350 triệu USD. Nó được hỗ trợ tài chính từ Nokia, cũng như các công ty khác trong ngành bao gồm Google và Qualcomm.

HMD gặp khó khăn trong thị trường điện thoại thông minh, chỉ chiếm 0,6% thị phần vào năm 2020, theo IDC. Con số này thấp hơn so với LG, hãng gần đây đã quyết định đóng cửa mảng kinh doanh di động của mình.

Tuy nhiên, HMD lại là một công ty nổi bật trong thị trường điện thoại phổ thông - hay "điện thoại ngu ngốc" - với thiết bị cầm tay cũ của họ chiếm 16% thị trường vào năm ngoái.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement