Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nokia 8 được ra mắt, hoài cổ và... không ấn tượng

Số hóa

04/09/2017 07:18

Tại IFA 2017, HMD Global đã chính thức mang đến người dùng dòng sản phẩm đỉnh cao của mình nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá là không mấy ấn tượng cho người dùng khi không ghi điểm bất kỳ tính năng nào ngoài chip Qualcomm 835 và ống kính Zeiss.

Theo PhoneArena, Nokia 8 đã không được kỳ vọng có được cảm tình người dùng tại IFA 2017, khi mà HMD Global đã không có bất kỳ một cách tân nào cho sản phẩm. Trong bối cảnh Nokia chỉ còn là thương hiệu để ghi dấu người dùng trước cơn bão Samsung, Apple thì Nokia 8 có thể được xem là một bước đi sai lầm nếu không chịu cải tiến.

Đầu tiên chính là cách mà HMD Global trang bị cho siêu phẩm mới với tên gọi Nokia 8. Không có màn hình siêu rộng, không ghi điểm ở hiển thị, không có màn hình cong đúng nghĩa, tất cả Nokia 8 chỉ là màn hình cao nhất phân giảiQuad-HD, điều này đã khiến Nokia 8 lu mờ trước những anh tài phân giải màn hình 2K, 4K, hoặc thậm chí là từ thương hiệu smartphone máy ui CAT S41 cũng đã có cùng độ phân giải tương tự hoặc cao hơn.

3 phiên bản màu sắc của Nokia 8 được HMD Global mang đến IFA 2017

Bên cạnh đó, chuẩn chống nước sản phẩm hiện chỉ IP54, một bước lùi của HMD Global khi mà chuẩn IP68 đang thịnh hành.

Cũng vì quá mộng tưởng vào Symbian vốn một thời đình đám của Nokia, HMD Global đã không có bất kỳ đầu tư nào vào Android, vốn đang là thế mạnh của nhiều hãng để thay đổi tính năng lẫn giao diện người dùng. Điều này đã khiến Nokia 8 chỉ là một chiếc Android nguyên bản vì không có bất kỳ thay đổi đáng kể cho người dùng.

Ống kínhZeiss khó giúp Nokia 8 ghi điểm người dùng

Nokia 8 hầu như chỉ có điểm nhấn về vi xử lý khi trang bị Qualcomm Snapdragon 835 với 4GB RAM, nhưng với một thiết kế không quá mượt như LG V30 có cùng cấu hình tương đương, thì liệu sản phẩm cóđược cho là nổi bật?Dù rằng, HMD Global đã cố mang huyền thoại ống kính Zeiss vào sản phẩm, nhưng với cảm biến chỉ 13MP, liệu có khiến Nokia 8 trở thành thế hệ Camera Phone mà nhiều hãng đang cạnh tranh ở mức 16MP trở lên hoặc thậm chí là 23MP từ Sony hay Samsung, câu trả lời chắc chắn sẽ đưa Nokia 8 vào thế khó.

Trong bối cảnh nhiều hãng đang làm ra những smartphone với thiết kế vượt trội, công nghệ đỉnh cao bên cạnh những tính năng thời thường, vì việc HMD Global đưa những tính năng hoài cổ vào Nokia 8 là bước đi đúng chất hoài cổ nhưng có thể sẽ sai lầm. Khi mà, Nokia 8 chỉ gợi sự thương nhớ cho người dùng ở một cái tên từng trên đỉnh danh vọng, ngoài ra không còn bất kỳ một điểm nhấn vào khi mà đây là chiếc điện thoại thông minh thứ tư mà hãng ra mắt.

Video trên tay Nokia 6 và Nokia 8

Với cả những gì mà HMD Global trang bị, mức giá dự đoán không quá 600 Euro, tương đương 16 triệu đồng, liệu người dùng có chịu bỏ ra số tiền để sắm Nokia 8? Câu trả lời sẽ rất khó khi mà hàng loạt sản phẩm khác có thiết kế đẹp hơn, chụp hính chất lượng, giao diện tốt hơn hiện đã được bán với giá chưa tới 300 euro và hiện đang rất nhiều trên thị trường.

Cái tên huyền thoại Nokia có thể sẽ dần đi vào quên lãng nếu không có một sự cách tân vượt trội nào cho những sản phẩm được gọi là đỉnh cao với những thiết kế xáo rỗng và vô hồn và ngôn ngữ thể hiện là chiếc Nokia 8 đã đang cho thấy điều đó.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement