Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nổi gai ốc với cuộc thi mặc áo cho người đã chết

Du lịch & Ẩm thực

30/08/2017 11:11

Nếu nghĩ quần áo đẹp chỉ dành cho người sống thì bạn đã sai rồi, vì ở Nhật Bản người ta còn diện đồ đẹp cho những người đã chết nữa.

Được biết, tín ngưỡng Shinto của Nhật Bản tin rằng không lâu sau khi mất linh hồn sẽ bị ô uế vì thế mặc đồ cho người chết trước mặt những người thân của họ sẽ là một cách tốt, để thanh lọc linh hồn của người quá cố trước khi họ bước sang một thế giới khác.

Chính suy nghĩ trên đã khiến người Nhật bắt đầu tổ chức các cuộc thi tại triển lãm tang lễ lớn nhất nước, trong đó phần thi thay đồ cho người chết chiếm sự quan tâm nhiều nhất từ công chúng cũng như cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

Theo nguồn tin có được, Rino Terai 23 tuổi là thí sinh đã giành giải nhất nhất cho phần thi mặc đồ năm nay.

"Tôi đã tập luyện hàng ngày để chuẩn bị cho cuộc thi này", Rino mỉm cười nói sau chiến thắng trước ba đối thủ ở vòng chung kết.

"Tôi đã quay video và hoàn thiện từng bước trong phần thi của mình bằng cách tự hỏi rằng trông như vậy đã đẹp chưa? Tôi đã đối xử tử tế với người quá cố chưa?". Rino chia sẻ.

Được biết, cuộc thi sẻ bắt đầu khi tiếng nhạc đám ma vang lên, 4 thí sinh bắt đầu mặc quần áo cho các tình nguyện viên đóng giả làm người chết trên sân khấu trước sự quan sát của 3 giám khảo.

Mỗi thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí về thao tác và kỹ năng mặc đồ sao cho không để hở quá nhiều da thịt của người đã mất.

Kimura Kouki, người đứng đầu Học viện Okuribito, cho biết xã hội Nhật Bản đang già hóa đi từng ngày, vì thế nhu cầu về tang lễ của người dân cũng từ đó mà tăng theo với những đòi hỏi về kĩ thuật khi làm đám.

"Hiện có khoảng 2.000 người đang làm công việc mặc đồ cho người quá cố nhưng kỹ năng của họ rất khác nhau. Tôi muốn cuộc thi này là một cách để khuyến khích họ cải thiện tay nghề của mình" ông Kimura nói.

(Nguồn ảnh: Rocketnews)

THỦY NGUYỄN (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement